Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều tra, đánh giá sự cố máy bay trượt khỏi đường băng Tân Sơn Nhất

Bộ GTVT đã giao Cục Hàng không điều tra, đánh giá sự cố máy bay của hãng Vietjet Air trượt khỏi đường băng khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cung cấp khi trao đổi với Zing, chiều 14/6.

Hành khách chuyến bay VJ322: 'Hàng loạt các trận rung lắc rất dữ dội' Chuyến bay VJ322 của hãng hàng không VietJet trong khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã gặp sự cố khiến máy bay lăn lệch đường băng. Rất may, tất cả hành khách đều an toàn.
Là lãnh đạo Bộ phụ trách lĩnh vực hàng không, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cho biết ngay sau khi có sự cố máy bay trượt khỏi đường băng tại Tân Sơn Nhất, Bộ GTVT đã nắm bắt thông tin và có những chỉ đạo kịp thời.

Theo đó, Bộ chỉ đạo Cục Hàng không khẩn trương mở lại cảng hàng không, cố gắng sớm nhất mở lại đường băng 25R, đồng thời xử lý khắc phục sự cố để mở lại đường băng 25L.

may bay truot khoi duong bang Tan Son Nhat anh 1

Chiếc máy bay gặp sự cố lăn lệch đường băng, nằm trên thảm cỏ. Ảnh: Chí Hùng.

Cục Hàng không cũng được giao điều tra, đánh giá về mức độ nguy hiểm của sự cố để có báo cáo lại với cơ quan quản lý.

Trong khi đó, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết vào lúc 12h22 ngày 14/6, chuyến bay VJ322 hành trình từ Phú Quốc (PQC) đến TP.HCM (SGN) khi hạ cánh đường băng 25L/07R đã trượt ra bên ngoài phải lề cỏ, tổ bay đã kịp thời dừng được tàu bay. Tại thời điểm hạ cánh thời tiết không tốt, có mưa rất lớn, gió giật.

Ngay lập tức, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã chủ trì phối hợp với các đơn vị đưa tất cả hành khách và hành lý vào nhà ga; toàn bộ tổ bay và hành khách đều an toàn. Hành khách đã nhận hành lý và ra về bình thường.

Hoạt động cất hạ cánh tại Tân Sơn Nhất phải tạm dừng tới 17h do Cảng đang chỉ khai thác một đường băng 25L/07R, đường băng 25R/07L đang đóng để phục vụ cho việc khảo sát cải tạo nâng cấp sửa chữa nên không khai thác.

Sau khi máy bay dừng trên thảm cỏ, toàn bộ hành khách đã được sơ tán về nhà ga an toàn, không có hành khách nào gặp chấn thương. Thời điểm trên, sân bay Tân Sơn Nhất có mưa tạt ngang đường băng. Máy bay không xảy ra cháy nổ.

Cuối giờ chiều cùng ngày, Cục Hàng không chưa cho biết đường băng gặp sự cố (25L/07R) khi nào có thể khai thác trở lại. Cục cho biết sân bay Tân Sơn Nhất phải mở tạm đường băng 25L/07R (vừa dừng hoạt động để chuẩn bị sửa chữa) để kịp khôi phục hoạt động bay vào 17h30 cùng ngày.

Hiện trường máy bay lăn lệch đường băng ở Tân Sơn Nhất

Máy bay mang số hiệu VJ322 của VietJet trong khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã gặp sự cố khiến máy bay lăn lệch đường băng. Toàn bộ sân bay này đang tạm dừng hoạt động.

Hoài Thu - Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm