Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách đội nắng ra đường đón xe công nghệ ở sân bay Tân Sơn Nhất

Với quy định phân làn đón xe tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều hành khách quyết định đi bộ ra đường đón xe công nghệ để thoát cảnh leo 4-5 tầng lầu và chờ thang máy.

Khach doi nang don xe cong nghe o san bay Tan Son Nhat anh 1

Theo quy định mới được áp dụng từ ngày 14/11, hành khách muốn đón xe công nghệ như Be, Grab... sẽ phải đón xe tại tầng 3, 4, 5 của nhà xe TCP tại ga quốc nội. Nhiều người ngại cảnh đợi thang máy và leo 4-5 tầng lầu rồi lại khó khăn trong việc tìm tài xế, đã chọn cách đội nắng đi bộ ra đường Trường Sơn để bắt xe công nghệ.

Khach doi nang don xe cong nghe o san bay Tan Son Nhat anh 2

Kết thúc chuyến bay từ Vinh (Nghệ An) về TP.HCM, gia đình anh Cường với lỉnh kỉnh đồ đạc đi bộ ra đường Trường Sơn để đón xe. "Cả nhà tôi rất mệt, quy định này khiến khách hàng quá bất tiện", anh than phiền với Zing.

Khach doi nang don xe cong nghe o san bay Tan Son Nhat anh 3

Giữa trưa nắng gắt, người già và trẻ em lộ rõ vẻ mệt mỏi khi phải chờ gần 15-30 phút mới bắt được xe về nhà

Khach doi nang don xe cong nghe o san bay Tan Son Nhat anh 4
"Do có con nhỏ và nhiều hành lý nên tôi không thể leo lên tầng 4, bắt taxi thì giá cao và hay chặt chém nên tôi phải dẫn con ra ngoài đường để bắt xe GrabCar về Bình Phước", chị Thúy chia sẻ.
Khach doi nang don xe cong nghe o san bay Tan Son Nhat anh 5

"Lần trước tôi phải leo 5 tầng lầu để đón xe về nhà, sau đó chân tôi bị đau nhức mấy ngày liền. Hôm nay tôi rút kinh nghiệm đi bộ ra đường Trường Sơn để đón xe, tuy có xa nhưng khỏe hơn việc phải leo cầu thang", anh Minh chia sẻ.

Khach doi nang don xe cong nghe o san bay Tan Son Nhat anh 6

Tương tự, anh Tùng cũng xách vali di chuyển ra đường Trường Sơn để đón xe nhưng chờ hơn 15 phút tài xế vẫn không tìm được anh. "Quá bất tiện, ít ra phải cho khách bắt xe ở lầu 1 hoặc trong sảnh chứ như thế này hoài thì mệt quá", anh Tùng nói.

Khach doi nang don xe cong nghe o san bay Tan Son Nhat anh 7

"Tôi thà đi bộ ra đường Trường Sơn để bắt xe công nghệ, do nhiều tài xế taxi truyền thống có thái độ không tốt khi nhận cuốc ngắn, họ yêu cầu được tắt đồng hồ tính km và chạy theo giá khoán cũng khá cao", anh Thành chia sẻ.

Khach doi nang don xe cong nghe o san bay Tan Son Nhat anh 8

Không khó để bắt gặp hình ảnh người dân toát mồ hôi, vác thùng hàng ra đường Trường Sơn sau chuyến bay dài mệt mỏi.

Khach doi nang don xe cong nghe o san bay Tan Son Nhat anh 9

"Tôi chờ ở đây đã gần một tiếng nhưng vẫn chưa gặp được khách. Quy định này quá bất tiện cho tài xế xe công nghệ, như vầy chắc không dám đón khách ở khu vực sân bay nữa", anh Hoàng tài xế Grabcar than phiền.

Khach doi nang don xe cong nghe o san bay Tan Son Nhat anh 10

Lối đi bộ ra đường Trường Sơn diễn ra nhiều cảnh chèo kéo khách hàng vào lúc 17h 22/11.

Khach doi nang don xe cong nghe o san bay Tan Son Nhat anh 11

Bên trong sân bay, hai làn B và C chỉ dành cho các phương tiện không phải taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách khá vắng vẻ.

Cảnh đối lập giữa các làn đón xe ở sân bay Tân Sơn Nhất Việc phân làn ôtô tại sân bay Tân Sơn Nhất giúp giao thông trước nhà ga quốc nội thông thoáng. Tuy nhiên, làn D (dành cho taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách) luôn đông đúc.

Quỳnh Danh

Bạn có thể quan tâm