'Khủng bố sushi' trở lại với một chiếc bao cao su ở Nhật Bản
Thiếu niên 16 tuổi đăng ảnh bao cao su xuất hiện trong nhà hàng sushi lên mạng xã hội. Trò đùa quá trớn này đã khiến quán phải khử trùng toàn bộ.
14 kết quả phù hợp
Thiếu niên 16 tuổi đăng ảnh bao cao su xuất hiện trong nhà hàng sushi lên mạng xã hội. Trò đùa quá trớn này đã khiến quán phải khử trùng toàn bộ.
Sau "khủng bố sushi" gây chấn động hồi năm ngoái, hàng loạt nhà hàng và cửa hàng tiện lợi ở Nhật tiếp tục đối mặt với những kẻ "khủng bố bán thời gian".
Thủ phạm đã trực tiếp xin lỗi nhưng không được chấp nhận. Chuỗi sushi quyết tâm kiện nam khách hàng ra tòa để đòi bồi thường vì hành vi mất vệ sinh đã gây thiệt hại hơn 16 tỷ yen.
Các TikToker không được chào đón ở nhiều nhà hàng vì quay phim chụp ảnh gây phiền phức, ảnh hưởng đến trải nghiệm của thực khách khác, thiếu chuyên môn, review không đúng sự thật.
Toshihide Oka (34 tuổi) và Ryu Shimazu (35 tuổi) mới bị cảnh sát Nhật Bản bắt giữ vì có hành vi "khủng bố sushi", theo The Guardian.
Chuỗi nhà hàng sushi "Kura Sushi" đã bắt đầu sử dụng hệ thống camera trí tuệ nhân tạo, nhằm phát hiện các hành vi đáng ngờ như việc khách hàng lấy khay đồ ăn ra rồi đặt trở lại.
Ba người đã bị bắt giữ ở Nhật Bản vì trò chơi khăm mất vệ sinh tại một nhà hàng sushi băng chuyền.
Nhiều nhà hàng sushi ở Nhật Bản hiện quyết tâm không bỏ qua cho bất cứ ai phá hoại chuyện kinh doanh, trong đó một bên khác nhờ đến AI can thiệp để phát hiện hành vi bôi bẩn đồ ăn.
Các nhà hàng sushi Nhật Bản từng là nơi đầu bếp và thực khách thỏa thích tương tác. Tuy nhiên, sự phát triển của các chuỗi băng chuyền sushi giá rẻ đã phá vỡ truyền thống đó.
Thành công của mô hình sushi băng chuyền đến từ hiệu quả của việc "tách biệt" thực khách và đầu bếp. Tuy nhiên, sự chia tách này gián tiếp tạo cơ hội cho những kẻ "khủng bố sushi".
Trào lưu “khủng bố sushi” đang khiến giới phê bình đặt câu hỏi về triển vọng của các nhà hàng sushi băng chuyền - một biểu tượng văn hóa ẩm thực Nhật Bản.
Để tránh thực khách phá bĩnh, đùa cợt mất vệ sinh, một chuỗi sushi Nhật Bản đã dùng AI tự động phát hiện các món ăn từng bị “động tay động chân”, phát tín hiệu cảnh báo khách hàng.
Công ty điều hành Sushiro, chuỗi nhà hàng sushi lớn tại Nhật Bản, phải tạm hạn chế sử dụng băng chuyền đối với một số thực phẩm sau khi phát hiện khách hàng cố tình bôi bẩn đồ ăn.
Trào lưu "khủng bố sushi" đang đe dọa tới nhiều nhà hàng nổi tiếng ở xứ phù tang, khi các vị khách trẻ tuổi kéo đến và quay video phá bĩnh, thực hiện nhiều hành động mất vệ sinh.