Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kepa lập cột mốc đáng quên trong trận thắng Brighton

Thủ thành người Tây Ban Nha không thể giữ sạch lưới trong trận ra quân của Chelsea ở mùa giải mới trước Brighton rạng sáng 15/9 (giờ Hà Nội).

Đội chủ sân Stamford Bridge giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân tại Premier League với chiến thắng 3-1 trước Brighton. Thủ thành Kepa Arrizabalaga được HLV Frank Lampard trao suất bắt chính trước tin đồn CLB chuẩn bị chiêu mộ Edouard Mendy từ Rennes như giải pháp thay thế. Anh có một lần phải vào lưới nhặt bóng sau cú sút xa của Leandro Trossard ở phút 54.

Theo Opta, kể từ khi gia nhập Chelsea năm 2018, Kepa là thủ môn để thủng nhiều bàn thắng từ ngoài vùng cấm nhất tại Premier League. Tính đến nay, thủ thành người Tây Ban Nha phải vào lưới nhặt bóng tổng cộng 19 lần từ những cú sút xa.

Kepa mac sai lam anh 1

HLV Lampard khẳng định ông vẫn đặt trọn niềm tin ở Kepa. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, HLV Lampard vẫn hài lòng với màn trình diễn của thủ thành 25 tuổi này. Ông chia sẻ với Sky Sports: "Tôi hạnh phúc với Kepa. Tôi có thể thấy sự tự tin trong cậu ấy. Kepa vẫn ở đây, là thủ môn của Chelsea, và tôi hạnh phúc vì điều đó".

Khi được hỏi liệu Chelsea có chiêu mộ thủ môn mới ở kỳ chuyển nhượng hè, cựu danh thủ tuyển Anh cho biết: "Hiện tại CLB không có kế hoạch mua thủ môn, nhưng còn vài tuần nữa thị trường chuyển nhượng mới đóng cửa. Tôi hạnh phúc với Kepa. Với cú sút đó, tôi không chắc liệu cậu ấy có thể làm tốt hơn".

Jorginho mở tỷ số cho "The Blues" trên chấm 11 m khi tân binh Timo Werner kiếm về quả phạt đền. Sau khi Trossard gỡ hòa cho Brighton, Chelsea đã vươn lên dẫn trước nhờ các pha lập công của Reece James và Kurt Zouma để giành chiến thắng 3-1.

Chuyển đến Stamford Bridge với mức phí 80 triệu euro và trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới, song Kepa không cho thấy phong độ ổn định và vướng phải nhiều chỉ trích.

Cựu danh thủ Gary Neville chia sẻ với Reuters: "Bạn không thể vô địch giải đấu với thủ môn để thủng lưới từ ngoài vùng cấm, không chiếm ưu thế trong vùng cấm, thất bại ở những tình huống cố định. Điều đó sẽ không xảy ra".

'Chelsea không thể vô địch với thủ môn Kepa'

Hàng công mạnh chưa đủ giúp Chelsea giành chức vô địch Premier League, nên đại diện thành London phải nâng cấp hàng thủ và tìm ra một thủ môn xuất sắc như Petr Cech.

Thủ môn đắt nhất thế giới sắp có đối thủ ở Chelsea

Kepa Arrizabalaga sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn khi Edouard Mendy chuẩn bị gia nhập Chelsea.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm