Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn đắt nhất thế giới sắp có đối thủ ở Chelsea

Kepa Arrizabalaga sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn khi Edouard Mendy chuẩn bị gia nhập Chelsea.

Theo The Athletic, Chelsea sắp chiêu mộ thủ môn Edouard Mendy từ Rennes, đội bóng đang chơi ở Ligue 1. Cuộc đàm phán tiến triển tốt và Chelsea sẽ có thủ thành này trong vài ngày hoặc vài tuần tới.

Mức phí chuyển nhượng mà Chelsea phải bỏ ra cho thương vụ này chưa được tiết lộ cụ thể. Con số này được cho là sẽ lớn hơn 14 triệu bảng và Chelsea có thể chạm mốc chi tiêu 250 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

chelsea sap chieu mo mendy anh 1

Mendy sở hữu chiều cao ấn tượng. Ảnh: talkSPORT.

Kepa, thủ môn đắt giá nhất thế giới, gần như không còn cơ hội ở Chelsea. Trong giai đoạn cuối mùa giải vừa qua, HLV Frank Lampard sử dụng Willy Caballero ở các trận đấu quan trọng như bán kết, chung kết cúp FA, trận quyết định top 4 với Wolves ở Premier League.

Ở mùa giải 2019/20, Kepa là thủ môn có tỷ lệ cứu thua tệ nhất Premier League với con số 54,5%. Thậm chí, The Athletic còn cho biết những đồng đội ở Chelsea cũng cạn niềm tin với thủ thành người Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, Kepa vẫn sẽ ở lại Chelsea khi không có nhiều đội bóng muốn chiêu mộ thủ môn này. Mức giá đắt cùng với khoản lương 170.000 bảng/tuần là một trở ngại.

Trước khi liên hệ với Rennes để mua Mendy, Chelsea từng nhắm đến Jan Oblak, Andre Onana và Nick Pope nhưng đều không chiêu mộ được.

Mendy cao đến 1,97 m. Ở mùa giải 2019/20, anh có tỷ lệ cứu thua lên đến 78,4%, đứng thứ 3 tại Ligue 1. Anh còn được đánh giá cao nhờ khả năng chỉ huy hàng phòng ngự.

Thủ môn Chelsea làm xiếc với trái bóng Thủ thành người Argentina Willy Caballero thể hiện kỹ năng điêu luyện trong buổi tập chuẩn bị cho mùa giải mới của “The Blues”.

Thủ môn đắt nhất thế giới của Chelsea tiếp tục rớt giá

Chelsea có thể lỗ nặng khi bán Kepa Arrizabalaga trong hè 2020, bởi giá trị của thủ môn này tiếp tục giảm xuống còn 28 triệu euro.

Kepa đang là thủ môn tệ nhất Premier League?

Tròn 2 năm kể từ ngày đến Chelsea, từ vị thế thủ môn có giá đắt nhất thế giới, cầu thủ người Tây Ban Nha đang trải qua giai đoạn đáng quên nhất trong sự nghiệp.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm