Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kênh giúp đỡ cộng đồng marketing, kinh doanh online của CEO AT Group

Nguyễn Anh Tuấn - CEO của AT Group - đang sở hữu một số kênh chia sẻ về marketing, kinh doanh online thu hút nhiều startup theo dõi.

Chia sẻ trên các kênh mạng xã hội của mình, anh Nguyễn Anh Tuấn chỉ ra sai lầm người khởi nghiệp mắc phải.

Bí quyết marketing online thu hút khách hàng

Sai lầm đầu tiên là người kinh doanh chưa nghiên cứu về sản phẩm, về khách hàng.

Người kinh doanh chưa kiểm tra phản hồi thị trường, không hiểu đối tượng khách hàng của mình mà ôm hàng theo cảm tính dẫn đến việc tồn hàng, đọng vốn và không bán được.

Sai lầm thứ 2, người bán hàng nghĩ chỉ cần quảng cáo là bán được hàng mà không tập trung vào sản phẩm. Họ không nhận thức được việc xây dựng chiến lược kinh doanh, nội dung và thương hiệu mà chỉ tập trung chạy quảng cáo.

Sai lầm thứ 3, rất nhiều người sa đà vào thủ thuật quảng cáo, tìm lỗ hổng các nền tảng để tiết kiệm chi phí. Điều này mang đến hệ quả xấu, đến một giai đoạn, tài khoản quảng cáo, tên doanh nghiệp không được ưu ái trên nền tảng nữa.

Lỗi thứ 4, doanh nghiệp tập trung quảng cáo mà không đầu tư các khâu tối ưu khác liên quan khác đến trải nghiệm khách hàng, chăm sóc khách hàng và chiến lược kinh doanh. Nhiều startup chỉ nhanh chóng tạo nội dung, lên video quảng cáo để kiếm ra tiền.

Để tránh rủi ro, anh Nguyễn Anh Tuấn gợi ý các nhà bán hàng tập trung nghiên cứu sản phẩm và tệp khách hàng của mình. “Kinh doanh online phần lớn dựa trên nội dung bạn chia sẻ. Nội dung định hướng và tiếp cận đối tượng nào, phụ thuộc hoàn toàn vào việc bạn truyền thông thế nào, nội dung hướng tới ai và có giải quyết đúng nhu cầu của khách hàng hay không. Người xây dựng kênh cần xác định đúng tệp khách hàng, cần quan tâm đến tỷ lệ chuyển đổi và ra được đơn hàng chứ không chỉ tập trung vào view. Bạn phải hiểu sản phẩm và đối tượng khách hàng thay vì làm nội dung tràn lan, giải trí dễ lên xu hướng mà không đúng đối tượng. Khi đó, bạn mới có thể thu hút khách hàng”, anh Tuấn chia sẻ.

AT Group anh 3

Trong tương lai, anh Anh Tuấn cùng đội nhóm mong muốn đào tạo nhiều hơn nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp.

Từ đó, người bán hàng có thể xây dựng chiến lược kinh doanh, xây dựng kịch bản, nội dung đa dạng, đạt hiệu quả quảng cáo, truyền thông. Tại các buổi huấn luyện coaching 1:1 ở AT Group, học viên sẽ được hướng dẫn chi tiết từng bước xây dựng lộ trình marketing phù hợp với doanh nghiệp của mình. Những khóa học đều được chuẩn bị kỹ lưỡng cả về lượng và chất. Kiến thức truyền tải đến cho người học đều từ thực tiễn, áp dụng ngay vào công việc, không lý thuyết suông, sáo rỗng.

Anh Tuấn chia sẻ niềm vui khi được làm đúng đam mê. Trong quá trình làm việc, không chỉ khách hàng nhận về kiến thức mà bản thân anh cũng học được nhiều thứ từ họ. Về dự định tương lai, anh Anh Tuấn cho biết bản thân không ngừng nỗ lực và cố gắng để hoàn thiện chính mình, cùng đội nhóm phát triển vững mạnh, đào tạo nhiều hơn nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp.

Tự xây dựng thương hiệu cá nhân

Trước khi bén duyên với agency tư vấn truyền thông và digital marketing thực chiến, anh Nguyễn Anh Tuấn có kinh nghiệm 6 năm trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ. Khi dịch bệnh ảnh hưởng đến quá trình bán hàng, anh nhận ra tiềm năng của kinh doanh và marketing online. Anh bắt đầu đăng ký tham gia các khóa học chuyên sâu về kinh doanh và quảng cáo, đồng thời tự tìm hiểu mô hình kinh doanh online thông qua nền tảng số.

Từ đây, Anh Tuấn lựa chọn 2 kênh mạng xã hội có lượng tương tác lớn tại Việt Nam là Facebook và TikTok làm thị trường tập trung xây dựng thương hiệu cá nhân, doanh nghiệp của mình.

AT Group anh 4

Nguyễn Anh Tuấn sở hữu lượt theo dõi lớn trên các trang mạng xã hội.

Những bài viết, video chia sẻ của Nguyễn Anh Tuấn về marketing thực tiễn hoàn toàn miễn phí, giúp người xem có cái nhìn cơ bản về marketing và có thể chắt lọc để áp dụng vào công việc, bản thân của mỗi người. Hiện nay, anh sở hữu kênh TikTok với hơn 400.000 người theo dõi và hơn 88.000 lượt theo dõi trên Facebook.

Từ những thành tựu đạt được, anh bắt đầu xây dựng đội ngũ đào tạo kinh doanh online và digital marketing thực chiến tại AT Group với hàng trăm học viên. Anh Tuấn đã huấn luyện coaching 1:1 cho nhiều doanh nghiệp thành công và tư vấn, phát triển mô hình kinh doanh hiệu quả, không chỉ thu về doanh số cao mà còn tạo dựng thương hiệu uy tín cho họ.

Với những cá nhân được tư vấn, Nguyễn Anh Tuấn cam kết người tham gia thu về lượng kiến thức, kỹ năng cần thiết cho bản thân. AT Group cũng cam kết hỗ trợ tối đa doanh nghiệp đi đúng lộ trình và phát triển bền vững.

Để tìm hiểu thêm về CEO Nguyễn Anh Tuấn, độc giả có thể theo dõi qua Facebook.

Hảo An

Bạn có thể quan tâm