Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Katinat xin lỗi

Chuỗi cà phê Katinat gặp những phản ứng tiêu cực từ khách hàng khi đăng bài trên fanpage về việc ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.

Katinat mới đây đã lên tiếng xin lỗi vì có cách truyền thông gây hiểu nhầm. Ảnh: Quỳnh Danh.

Ngày 11/9, thương hiệu Katinat đăng bài trên fanpage về việc chung tay hướng về miền Bắc. "Katinat sẽ trích 1.000 đồng trên mỗi ly nước bán ra tại hệ thống từ 12/9 đến hết 30/9, đồng hành cùng miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai", chuỗi cà phê này cho biết.

Thương hiệu cũng nói thêm rằng sẽ chủ động trích ra từ doanh thu thực tế, hành động không mang tính kêu gọi và hoàn toàn đến từ mong muốn góp chút sức nhỏ, cùng đồng bào vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tất cả số tiền được trích ra sẽ dùng để đóng góp khắc phục hậu quả thiên tai, đồng thời sẽ được công khai theo từng giai đoạn kèm kế hoạch triển khai cụ thể trong thời gian tới.

Sau khi bài viết được đăng tải, Katinat đã nhận về nhiều phản ứng trái chiều, cho rằng thương hiệu đang lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của người dân miền Bắc đề kích cầu hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, thời điểm "chốt sổ" là ngày 30/9 cũng không phù hợp vì việc cứu trợ người dân vùng bão, lũ là khẩn cấp.

20 tiếng sau bài đăng đầu tiên, đến khoảng 16h ngày 12/9, Katinat thông báo đã chuyển 1 tỷ đồng ủng hộ trực tiếp cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương.

Đơn vị này gửi lời xin lỗi chân thành đến khách hàng khi thông qua cách truyền thông có những hiểu lầm dẫn đến những ý kiến trái chiều trong hoạt động chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ.

Katinat khẳng định số tiền này dự kiến được trích ra từ 1 triệu ly nước ước tính sẽ phục vụ trong 19 ngày trên toàn hệ thống từ 12/9 đến hết 30/9.

do uong,  bao lu,  Yagi anh 1

Katinat ủng hộ 1 tỷ đồng cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ. Ảnh: Katinat.

Sau đó đến ngày 1/10, doanh nghiệp sẽ cập nhật số tiền thực tế được trích ra trong giai đoạn từ 12/9 đến hết 30/9 và công bố công khai. Trong trường hợp nhiều hơn 1 triệu ly nước được phục vụ, doanh nghiệp sẽ trích bổ sung và tiếp tục đóng góp cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Bài đăng này sau đó đã nhận được nhiều phản ứng tích cực hơn từ khách hàng.

Chia sẻ với Tri Thức - Znews, ông Châu Lê - Nhà sáng lập F&B Insider Hub, chuyên gia ngành F&B cho biết việc thương hiệu trích ra 1.000 đồng trên mỗi ly để đóng góp không phải là con số nhỏ. Với hơn 60 cửa hàng và lượng khách hiện tại, Katinat hoàn toàn có thể ủng hộ một khoản đáng kể cho đồng bào miền Bắc.

Trước đó, thương hiệu này cũng đã phối hợp với một ví điện tử trong dự án xây trường cho trẻ em ở Sơn La và Điện Biên bằng cách trích 1.000 đồng/giao dịch và tạo được thiện cảm lớn với khách hàng.

Tuy nhiên trong dự án lần này, hướng đi mà Katinat chọn quá nhạy cảm và dễ gây ra những phản ứng tiêu cực.

"Tôi thấy Katinat không thật sự đáng bị chỉ trích nặng. Dù thế, việc chỉ có phương án sau gần 20 tiếng, khi phản ứng tiêu cực của khách hàng lên đỉnh điểm là khá chậm", ông Châu đánh giá.

Trước đó, Phê La - thương hiệu có cùng chủ đầu tư với Katinat - đã chuyển khoản ủng hộ người dân vùng bão, lũ 500 triệu đồng và kêu gọi khách hàng cùng chung tay vì miền Bắc.

Cùng hình thức trích tiền từ sản phẩm, hãng hàng không Vietjet Air cũng thông báo sẽ trích 5.000 đồng từ mỗi vé máy bay bán được từ nay đến hết ngày 30/9 để hỗ trợ người dân khôi phục cuộc sống sau bão lũ. Ngoài số tiền quyên góp được từ cán bộ, nhân viên, ước tính tổng số tiền Vietjet Air trích từ bán vé máy bay sẽ vào khoảng 5 tỷ đồng.

Ngay trong ngày 10/9, hãng bay này đã trích 2 tỷ đồng để mua lương thực, thực phẩm, nước sạch, thuốc men và các nhu yếu phẩm kịp thời cung cấp giúp người dân sớm vượt qua khó khăn, khắc phục thiệt hại.

Nữ đại gia đứng sau chuỗi Phê La, Katinat là ai?

Bà Trương Nguyễn Thiên Kim là tên tuổi lớn trong ngành tài chính - chứng khoán đồng thời là chủ của nhiều thương hiệu F&B như Phê La, Katinat, nhà hàng Dì Mai...

Bà chủ Katinat, Phê La muốn bán 13 triệu cổ phiếu Vietcap

Bà Trương Nguyễn Thiên Kim, chủ các chuỗi Katinat, Phê La, đồng thời là vợ Tổng giám đốc Vietcap Tô Hải sẽ không còn là cổ đông lớn của công ty chứng khoán này sau giao dịch.

Những chuỗi cà phê mới nổi đang 'đe dọa' các 'ông lớn'

Thị trường chuỗi trà và cà phê tại Việt Nam trở nên sôi động với sự góp mặt của những cái tên như Katinat, Phê La, Rang Rang, Every Half, %Arabica.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm