Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus thua Barca 0-3

Cristiano Ronaldo cùng đồng đội nhận thất bại đậm trước Barca ở trận tranh cúp Joan Gamper rạng sáng 9/8 (giờ Hà Nội).

Barca dau Juventus anh 1
Ở trận giao hữu cuối trước thềm mùa giải mới 2021/22, Barca và Juventus cho thấy sự nghiêm túc bằng việc sử dụng đội hình đá chính chất lượng. Những ngôi sao tấn công được chờ đợi như Cristiano Ronaldo, Memphis Depay, Antoine Griezmann đều ra sân từ đầu.
Barca dau Juventus anh 2
Hai đội thi đấu khá cởi mở sau tiếng còi khai cuộc. Barca sớm có cơ hội ở phút thứ 3 và ngay lập tức được chuyển hóa thành bàn thắng. Xuất phát từ pha xử lý lỗi của Rugani, Yusuf Demir chọc khe cho Depay thoát xuống dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ môn Szczesny.
Barca dau Juventus anh 3
Demir là điểm sáng trong đội hình của Barca ở trận đấu trên sân Johan Cruyff (sân nhà của đội Barca B). Trong vai trò của một tiền vệ công, cầu thủ sinh năm 2003 thi đấu đầy năng nổ. Anh xuất hiện ở mọi điểm nóng và là cầu nối giữa hàng tiền vệ với các ngôi sao tấn công. Phút 20, Demir đệm bóng tung lưới Juventus từ cự ly gần, nhưng bàn thắng không được công nhận do Griezmann đã việt vị trước đó.
Barca dau Juventus anh 4
Sau thời gian thi đấu đầy bất ổn, Juventus bất ngờ tăng tốc trong khoảng 7 phút cuối của hiệp một. Đại diện Serie A tổ chức những tình huống lên bóng đầy tốc độ ở trung lộ và hai biên. Cơ hội mở ra với Morata, De Ligt, nhưng bộ đôi này không thể tận dụng.
Barca dau Juventus anh 5
Cristiano Ronaldo có 2 cú sút trong hiệp một và đều đưa bóng đi trúng đích. Tuy nhiên, nỗ lực của CR7 chỉ giúp thủ môn Neto gia tăng thành tích cứu thua.
Barca dau Juventus anh 6

Bước sang đầu hiệp 2, HLV Max Allegri thực hiện hàng loạt sự thay đổi. Ronaldo, Ramsey, Bentancur được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho Dejan Kulusevski, Fededrico Chiesa, Danilo. Những cái tên được trao cơ hội không giúp "Lão phu nhân" cải thiện thế trận. Thậm chí, đại diện thành Turin còn bị Barca dồn ép nhiều hơn.

Barca dau Juventus anh 7

Hàng thủ áo sọc trắng đen tiếp tục gây thất vọng ở phút 57. Từ quả treo bóng của Depay, Martin Braithwaite thoải mái băng vào đánh đầu dũng mãnh hạ gục thủ môn Perin.

Barca dau Juventus anh 8

Juventus chỉ cầm bóng 33% trong hiệp 2 và có đúng một lần đưa bóng đi trúng đích, đó là cú sút xa bị cản phá của Chiesa ở phút 46.

Barca dau Juventus anh 9

Riqui Puig khép lại trận đấu ấn tượng của Barca bằng pha xoay người dứt điểm từ ngoài vùng cấm ấn định tỷ số 3-0 ở phút 90+2.

Barca dau Juventus anh 10

Barca giành cúp Joan Gamper sau chiến thắng thuyết phục. Thầy trò HLV Koeman mang đến những dấu hiệu tích cực cho mùa giải mới. Tân binh Depay đang hòa nhập khá tốt, trong khi các cầu thủ trẻ có màn trình diễn đầy tự tin. Trong khi đó, Juventus vẫn còn nhiều vấn đề phải khắc phục trước khi bước vào chiến dịch đòi lại ngôi vương từ tay Inter.

Barca - Juventus: Cú sút xa ở phút 90+2 Riqui Puig xoay người sút xa đẹp mắt, ấn định chiến thắng 3-0 cho Barca trong trận giao hữu tranh cúp Joan Gamper rạng sáng 9/8 (giờ Hà Nội).

Juventus cảnh báo Barca, Real về gói cứu trợ 2,7 tỷ euro

Gói cứu trợ từ quỹ CVC có thể trở thành ràng buộc lớn, tạo rủi ro tài chính trong tương lai cho các đại gia như Barca hay Real Madrid.

Thỏa thuận giữa Messi và Barca đổ vỡ như thế nào?

Lionel Messi buộc phải cắt giảm 70% lương theo yêu cầu từ phía Barcelona, và cha của anh không chấp nhận.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters/Getty

Bạn có thể quan tâm