Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thỏa thuận giữa Messi và Barca đổ vỡ như thế nào?

Lionel Messi buộc phải cắt giảm 70% lương theo yêu cầu từ phía Barcelona, và cha của anh không chấp nhận.

Theo El Chiringuito, Leo và Jorge Messi, cha đồng thời là đại diện của siêu sao người Argentina, có mặt ở Barca để chuẩn bị gia hạn hợp đồng hôm thứ năm (giờ địa phương). Messi đồng ý cắt giảm 40% lương.

Tuy nhiên, khi họ đến và gặp CLB, rắc rối bắt đầu xuất hiện. Lãnh đạo đội bóng xứ Catalonia yêu cầu Messi phải hy sinh nhiều hơn nữa. Họ muốn anh giảm 70% lương, thay vì 40% như thỏa thuận ban đầu.

Lionel Messi anh 1

Barca muốn Messi giảm 70% lương so với thỏa thuận ban đầu. Ảnh: Reuters.

Điều này khiến ông Jorge thất vọng. Cha của Messi tức giận và không ngần ngại to tiếng với Phó chủ tịch Rafael Yuste.

"Các ông đang đùa đấy à?" El Chiringuito thuật lại lời của ông Jorge. "Con trai tôi nỗ lực giảm lương. Chúng ta đã đàm phán trong 2 tháng qua và bản hợp đồng sẽ được ký kết vào ngày mai (thứ sáu - PV)."

Ông Jorge tiếp tục: "Các ông đang làm điều này với chúng tôi ư? Tôi không mong đợi chuyện này từ phía CLB".

Sự tức giận của ông Jorge lên đến đỉnh điểm và ông cáo buộc Joan Laporta đã sử dụng "số 10" (Messi - PV) để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Chủ tịch Barca hồi tháng 3.

Tối 6/8 (giờ Hà Nội), Chủ tịch Joan Laporta thông báo Barca và Messi không còn cơ hội tái hợp vì giới hạn lương. "Blaugrana" gửi lời cảm ơn những đóng góp của Messi, đồng thời chúc anh sớm tìm được bến đỗ mới.

Theo L'Equipe, Messi đang đàm phán hợp đồng với PSG. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận "El Pulga" sẵn sàng tới Paris chơi bóng. Anh sẽ hưởng mức lương rơi vào khoảng 40 triệu euro khi gia nhập PSG.

Mất Messi là cái giá Barca phải trả Trả lời Zing, bình luận viên John Dykes của Fox Sports cho rằng đội bóng xứ Catalonia đang phải trả giá cho công tác quản lý tài chính yếu kém trong nhiều năm qua.

Mbappe không phải ra đi vì Messi

Ban lãnh đạo PSG quyết tâm có sự phục vụ của bộ ba Messi, Neymar và Mbappe cho mùa giải 2021/22.

James Rodriguez: 'Thật tuyệt nếu Messi đá cạnh Ronaldo ở Juventus'

Ngôi sao người Colombia bày tỏ mong muốn về tương lai của Messi sau khi siêu sao người Argentina không ký tiếp hợp đồng với Barca.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm