Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus cảnh báo Barca, Real về gói cứu trợ 2,7 tỷ euro

Gói cứu trợ từ quỹ CVC có thể trở thành ràng buộc lớn, tạo rủi ro tài chính trong tương lai cho các đại gia như Barca hay Real Madrid.

Theo Marca, chủ tịch ba CLB Real Madrid, Barca và Juventus đã có một cuộc họp ở thành phố Barcelona để bàn về Super League. Bên cạnh đó, họ cũng nói tới quỹ CVC.

Andrea Agnelli, Chủ tịch Juventus, đã đích thân cảnh báo Joan Laporta (Chủ tịch Barca) và Florentino Perez (Chủ tịch Real) về rủi ro của thỏa thuận giữa quỹ CVC và La Liga. Ông Agnelli gọi đó là khoản tiền "bánh mì cho hôm nay nhưng khiến bạn đói vào ngày mai".

quy cvc anh 1

Andrea Agnelli (trái) đưa ra lời khuyên cho Perez cũng như Laporta. Ảnh: Marca.

Chủ tịch Juventus cho biết quỹ CVC cũng đề nghị giúp đỡ các đội bóng ở Serie A. Tuy nhiên, những ông lớn Juventus, Inter Milan, AC Milan đã từ chối. Họ cho rằng việc nhận tiền hỗ trợ từ CVC sẽ khiến đội bóng gặp bất lợi trong trung hạn và dài hạn. Sau đó, quỹ CVC đã phải rút lui trước sự phản đối.

Nếu nhận hỗ trợ từ CVC, Liga sẽ có khoản tiền 2,7 tỷ euro. Đổi lại, họ phải chia sẻ lợi nhuận cho quỹ này trong khoảng thời gian lên đến 50 năm.

Theo ước tính, nếu lợi nhuận của La Liga không giảm, khoản tiền mà quỹ CVC nhận lại sẽ là 9,8 tỷ euro. Nếu lợi nhuận tăng 2%, con số quỹ CVC thu về sẽ là 16,6 tỷ euro. Ngay cả khi La Liga mất giá, quỹ CVC cũng không hề lỗ. Đó là những tính toán khiến Chủ tịch Juventus đưa ra cảnh báo với Barca và Real.

Trước đó, Chủ tịch Joan Laporta cũng phản đối việc nhận hỗ trợ từ quỹ CVC. Nếu đồng ý, Barca đã có thể ký hợp đồng gia hạn cùng Lionel Messi. Tuy nhiên, ông Laporta cho rằng việc bất chấp tất cả để gia hạn cùng Messi sẽ tạo rủi ro tài chính lớn cho Barca trong dài hạn.

Đáp lại, Chủ tịch La Liga Javier Tebas đáp trả: "Xin chào Joan Laporta, ông thừa hiểu hoạt động của quỹ đầu tư CVC không đòi Barca phải chia sẻ tiền bản quyền truyền hình trong 50 năm. Những gì họ làm là để giúp các đội bóng có giá trị hơn. Từ đó, các CLB có thể thực hiện những khoản vay thế chấp để giải quyết các món nợ".

Pep Guardiola nói về việc Messi chia tay Barca HLV đội Man City ngạc nhiên khi biết Messi rời Barca. Ông thầm cảm ơn những đóng góp của ngôi sao người Argentina trong thời gian cả hai làm việc cùng nhau.

Messi sẽ họp báo chia tay Barca ngày 8/8

Trước khi rời khỏi câu lạc bộ Barca, Lionel Messi sẽ có buổi họp báo để chính thức nói lời chia tay người hâm mộ.

Cựu cầu thủ U16 Barca: 'Đội bóng đã lãng phí quá nhiều tiền'

Hendrio Araujo, cầu thủ đang khoác áo CLB Bình Định, cho rằng việc Barca hoạt động, quản lý không hiệu quả là nguyên nhân dẫn đến việc Lionel Messi phải ra đi.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm