Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi sẽ họp báo chia tay Barca ngày 8/8

Trước khi rời khỏi câu lạc bộ Barca, Lionel Messi sẽ có buổi họp báo để chính thức nói lời chia tay người hâm mộ.

Buổi họp báo này sẽ được diễn ra lúc 17h ngày 8/8 (theo giờ Hà Nội). Siêu sao người Argentina sẽ có cơ hội trải lòng, chia sẻ cảm xúc sau những ngày đầy biến động của kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Truyền thông Tây Ban Nha cho biết Messi đã sốc khi Barca thông báo anh không thể tiếp tục gắn bó với đội bóng. Giờ đây, người hâm mộ mong chờ Messi chính thức nói lên phát biểu của mình cũng như hy vọng anh bật mí về tương lai.

messi to chuc hop bao anh 1

Messi là huyền thoại của Barca, nhưng lại ra đi theo cách không ai mong muốn. Ảnh: Getty.

Trước đó, vào chiều 6/8 (giờ Hà Nội), Chủ tịch Joan Laporta tổ chức họp báo để nói rõ với truyền thông và người hâm mộ về vụ việc Barca không tái ký hợp đồng với Messi.

Ông Laporta cho biết La Liga sẵn sàng hỗ trợ Barca về mặt tài chính để đưa Messi trở lại. Tuy nhiên, CLB xứ Catalonia sẽ phải đồng ý một thỏa thuận chia sẻ lợi nhuận bản quyền truyền hình trong 50 năm. Ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou đã từ chối đề nghị này với lý do "Messi không thể lớn hơn Barca".

Buổi họp báo này kéo dài hơn 1 giờ được chủ tịch Barca khép lại bằng lời cảm ơn đến Messi: "Chúng tôi luôn biết ơn Messi. Cậu ấy là cầu thủ vĩ đại và người đàn ông mẫu mực. Trên cương vị chủ tịch CLB, nhiệm vụ của tôi là đưa ra quyết định và chấp nhận mọi rủi ro. Kỷ nguyên mới sẽ mở ra. Tôi tin chắc Barca vẫn sẽ mang đến niềm vui cho CĐV trên toàn thế giới".

Lúc này, tương lai của Messi là điều được nhiều người quan tâm. Nhiều khả năng anh gia nhập PSG. Một số nguồn tin tiết lộ Messi sẽ ký hợp đồng 2 năm và khoác áo số 19 ở PSG. Neymar cũng háo hức với thương vụ này. Anh muốn PSG đẩy nhanh tiến độ vụ chuyển nhượng và sẵn sàng nhường số 10 cho đàn anh.

Pep Guardiola nói về việc Messi chia tay Barca HLV đội Man City ngạc nhiên khi biết Messi rời Barca. Ông thầm cảm ơn những đóng góp của ngôi sao người Argentina trong thời gian cả hai làm việc cùng nhau.

Thế khó của chủ tịch Barca trong vụ Messi

Lionel Messi buộc phải chia tay Barcelona dù đội bóng xứ Catalonia đã làm hết khả năng để giữ chân anh ở lại.

Messi chia tay Barca hay đi để trở về?

Lionel Messi chấp nhận giảm 50% lương để san sẻ một phần gánh nặng với CLB, những tưởng câu chuyện Messi - Barca sẽ kết thúc tốt đẹp.

Cựu cầu thủ U16 Barca: 'Đội bóng đã lãng phí quá nhiều tiền'

Hendrio Araujo, cầu thủ đang khoác áo CLB Bình Định, cho rằng việc Barca hoạt động, quản lý không hiệu quả là nguyên nhân dẫn đến việc Lionel Messi phải ra đi.

James Rodriguez đồng cảm với Aguero khi Messi ra đi

Tiền vệ người Colombia cho biết anh hiểu những gì Sergio Aguero đang trải qua tại Barca khi mình ở trong tình huống tương tự.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm