Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu cầu thủ U16 Barca: 'Đội bóng đã lãng phí quá nhiều tiền'

Hendrio Araujo, cầu thủ đang khoác áo CLB Bình Định, cho rằng việc Barca hoạt động, quản lý không hiệu quả là nguyên nhân dẫn đến việc Lionel Messi phải ra đi.

"Barca đã lãng phí quá nhiều tiền bạc trong những năm gần đây. Đó là lý do họ không giữ chân được Messi. Khi tôi còn gắn bó với Barca, Chủ tịch là Joan Laporta. Ông ấy điều hành đội bóng rất tốt. Nhưng gần đây, Barca đã mắc nhiều sai lầm, không chỉ ở mảng tài chính và còn là quản lý thể thao", Hendrio chia sẻ với Zing sau khi Messi phải chia tay đội chủ sân Camp Nou.

"Việc Messi ra đi khiến cả thế giới phải bất ngờ chứ không chỉ một mình tôi. Thật khó để hình dung Barca sẽ ra sao khi không có anh ấy. Tôi vẫn chưa nói chuyện với những đồng đội cũ ở U16 Barca như Rafinha về việc này. Nhưng tôi tin rằng họ cũng rất bất ngờ", Hendrio nói thêm.

messi chia tay barca anh 1

Việc Messi chia tay Barca sau 21 năm gắn bó khiến làng túc cầu dậy sóng. Ảnh: Barca.

Hendrio gia nhập Barca năm 12 tuổi. Tại đây, anh thi đấu cho các đội trẻ Barca cùng những cầu thủ như Gerard Deulofeu (Udinese) và Rafinha (PSG). Tiền vệ của CLB Bình Định cũng chia sẻ về ấn tượng của bản thân về Messi trong khoảng thời gian còn khoác áo Barca.

"Tôi từng gặp Messi năm tôi 14 tuổi. Anh ấy khá nhút nhát, ngại ngùng nhưng là một người rất tốt. Các cầu thủ trẻ thường xuyên được gặp những cầu thủ ở đội một. Họ luôn đối xử với chúng tôi rất tử tế và Messi là một trong số đó", Hendrio kể lại.

messi chia tay barca anh 2

Hendrio thời còn khoác áo đội trẻ của Barca. Ảnh: NVCC.

"Đối với tôi, Messi là một tấm gương sáng để noi theo. Anh ấy luôn là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Điều khiến tôi nể phục là Messi luôn rất kỷ luật và duy trì được phong độ đỉnh cao trong nhiều năm", tiền vệ người Brazil nói thêm.

Về tương lai của Messi, Hendrio không đưa ra dự đoán mà chỉ đánh giá có nhiều đội bóng quan tâm đến "El Pulga".

Lúc này, PSG nhiều khả năng trở thành bến đỗ mới trong sự nghiệp của Messi. L'Equipe cho biết PSG đã soạn sẵn một hợp đồng 2 năm, kèm điều khoản gia hạn hợp theo từng năm với Messi.

Nếu cuộc đàm phán thành công, cựu sao Barca sẽ ngay lập tức trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất sân Parc des Princes. Anh sẽ bỏ túi 40 triệu euro mỗi năm, cao hơn Neymar (38,9 triệu euro).

Hendrio sinh năm 1994, gia nhập CLB Bình Định ở đầu mùa giải V.League 2021. Anh là một trong những ngoại binh thi đấu ấn tượng nhất mùa này với lối chơi kỹ thuật và sáng tạo. Thời điểm này, Hendrio đã có 2 bàn thắng và 3 kiến tạo cho CLB Bình Định.

Trong quá khứ, Hendrio từng khoác áo U16 Barca và có 4 năm gắn bó với đội chủ sân Camp Nou. Sau đó, anh chuyển sang chơi cho Real Betis. Trước khi sang Việt Nam thi đấu, Hendrio chơi cho nhiều đội bóng ở Bồ Đào Nha.

Chủ tịch Barca giải thích việc chia tay Messi Chiều 6/8 (giờ Hà Nội), Chủ tịch Joan Laporta tổ chức họp báo để giải thích về thất bại trong nỗ lực tái ký hợp đồng với cầu thủ người Argentina.

Aguero giận dữ và muốn rời Barca ngay sau khi Messi ra đi

Tiền đạo người Argentina rất tức giận vì Barca không thực hiện đúng cam kết là để anh chơi bóng bên cạnh Lionel Messi.

Messi đồng ý gia nhập PSG?

Đội hình chất lượng của PSG chuẩn bị đón thêm sự xuất hiện của một trong hai cầu thủ thuộc hàng siêu sao của làng túc cầu.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm