Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jungkook xóa tài khoản mạng xã hội

Thành viên trẻ tuổi nhất của nhóm nhạc thần tượng BTS bất ngờ xóa tài khoản mạng xã hội với hơn 50 triệu người theo dõi.

Tài khoản Instagram có hơn 50 triệu người theo dõi của Jungkook đã bị xóa. Ảnh: Xuân Sang.

Ngày 28/2, người dùng không thể tìm thấy tài khoản của ca sĩ Hàn Quốc Jungkook trên mạng xã hội Instagram. Cụ thể, khi cố truy cập vào đường dẫn có từ trước (jungkook.97), mạng xã hội thông báo người dùng này hiện không tồn tại. Ngoài ra, hơn 50 triệu người theo dõi và toàn bộ nội dung được nghệ sĩ này đăng tải trước đó cũng biến mất.

Trên mạng xã hội Weverse, Jungkook cho biết anh đã tự tay xóa tài khoản cá nhân và không có ý định tiếp tục dùng Instagram. Đồng thời, nam ca sĩ phủ nhận việc bản thân bị hack hoặc chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội. Thành viên sinh năm 1997 của BTS không nêu rõ lý do anh quyết định xóa Instagram cá nhân.

Jungkook xoa Instagram anh 1

Jungkook, thành viên sinh năm 1997 của nhóm nhạc thần tượng BTS. Ảnh: IT.

Theo dữ liệu từ Kpop Database, Jungkook là nam nghệ sĩ Hàn Quốc có lượng người theo dõi cao thứ 2 trên Instagram. Anh chỉ đứng sau V, một thành viên khác của BTS, hiện có gần 56 triệu follow trên mạng xã hội nói trên. Những nghệ sĩ Hàn Quốc dẫn đầu bảng xếp hạng nổi tiếng trên Instagram là 4 cô gái thuộc nhóm Blackpink. Trong đó, thành viên Lisa hiện có gần 90 triệu người theo dõi.

Tài khoản Instagram là một công cụ quan trọng của nghệ sĩ Kpop dùng để tương tác với người hâm mộ. Ngoài ra, đây là một kênh hỗ trợ quảng cáo, truyền thông cho các hoạt động của họ. Việc không có tài khoản mạng xã hội có thể khiến cơ hội hợp tác với các nhãn hàng thời trang của nghệ sĩ gặp trở ngại.

Trang Seoulspace ước tính mỗi bài đăng quảng cáo trên Instagram cá nhân của Jungkook có thể mang lại doanh thu khoảng 150.000 USD.

Là nhóm nhạc nổi tiếng, có mức độ phủ sóng toàn cầu, tuy nhiên BTS lại có ít hoạt động trên mạng xã hội dưới tư cách cá nhân. Toàn bộ 7 thành viên của nhóm mới lập tài khoản Instagram từ tháng 12/2021, sau 8 năm hoạt động.

Bên cạnh Instagram, các nghệ sĩ Hàn Quốc thường sử dụng ứng dụng nội địa cho mục đích tương tác với người hâm mộ. Trước đó, V Live là công cụ phổ biến nhất. Hiện tại, ứng dụng này đã được mua lại bởi HYPE (công ty chủ quản của BTS) và tích hợp vào nền tảng tương tác Weverse.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Ứng dụng huyền thoại của K-Pop biến mất

V Live, nền tảng phát trực tuyến của hơn 1.200 nghệ sĩ Hàn Quốc đã chính thức dừng hoạt động. Nó sẽ được tích hợp vào app Weverse, do HYPE quản lý.

Tài khoản TikTok của BTS nghi bị hack

Army, cộng đồng hâm mộ BTS đã phát hiện nhiều hành vi đáng ngờ trên tài khoản TikTok chính thức của BTS.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm