Ngay sau khi Twitter công bố bán tick xanh xác thực tới người dùng, mạng xã hội (MXH) Tumblr cũng đưa ra dịch vụ tương tự nhằm mục đích chứng minh sự vô nghĩa của dấu xác thực này.
Tuy nhiên điều bất ngờ đã xảy đến. Dịch vụ mà Tumblr cho là vô nghĩa đã giúp doanh thu trên iOS của MXH này tăng 125% so với cùng kỳ 2022, mang về cho công ty quản lý 263.000 USD doanh thu.
Cụ thể, phiên bản tick xanh mà Tumblr giới thiệu tới người dùng có cùng mức giá 7,99 USD mà Twitter đưa ra. Tuy nhiên do ra đời với mục đích mỉa mai dịch vụ của Twitter, tick xanh của Tumblr chỉ thu phí một lần thay vì hàng tháng.
Tumblr cũng cấp cho người dùng 2 tick xanh cạnh nhau và quảng cáo người dùng có thể nhận được gấp đôi giá trị với cùng một số tiền so với việc mua trên các nền tảng khác.
Bán tick xanh xác thực đang trở thành mỏ vàng mới của các MXH sau khi Twitter tiên phong cung cấp dịch vụ này. Kế hoạch tham vọng của tỷ phú Elon Musk nhằm tăng doanh thu cho Twitter đã gặp nhiều khó khăn, phản đối trong giai đoạn mới triển khai do làn sóng tài khoản giả mạo mua tick xanh để phát tán tin giả, thuyết âm mưu.
Sau Twitter và Tumblr, CEO của Meta là tỷ phú Mark Zuckerberg cũng vừa xác nhận việc Facebook và Instagram chuẩn bị triển khai dịch vụ bán tick xanh xác thực tài khoản với giá 12-15 USD/tháng.
Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội
Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.