Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ivanka Trump chỉ trích truyền thông

Ivanka Trump chỉ trích giới truyền thông vì áp đặt tiêu chuẩn kép khi đưa tin về tình trạng bạo lực xảy ra với phe bảo thủ và người ủng hộ ông Trump.

“Thật đáng xấu hổ và nguy hiểm khi giới truyền thông gần như im lặng hoàn toàn trước tình trạng bạo lực đối với những người theo phe bảo thủ”, Ivanka Trump, con gái của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump, viết trên tài khoản Twitter cá nhân hôm 15/11.

“Hãy thử tưởng tượng xem, nếu sự giận dữ và phẫn nộ này đi theo chiều hướng khác. Bạo lực không bao giờ là câu trả lời và những kẻ chủ mưu phải bị truy tố và lên án”, bà Ivanka Trump tuyên bố.

Trước đó chưa đầy 24 giờ, nhiều cuộc xung đột đã bùng phát khi đám đông người ủng hộ Tổng thống Trump biểu tình quy mô lớn ở thủ đô Washington. Trong các đoạn video và hình ảnh tại hiện trường, hai phe ủng hộ và phản đối Tổng thống Trump đã đối đầu nhau, thậm chí dẫn tới đổ máu.

Ivanka Trump chi trich bao gioi vi dua tin thien vi anh 1

Bà Ivanka Trump, con gái của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump. Ảnh: AP.

Quan điểm của Ivanka Trump nhanh chóng được nhiều người tán thành. Anh trai của Ivanka, Donald Trump Jr, gọi “sự im lặng của báo giới” về đêm biểu tình bạo lực là “hành động đáng xấu hổ”.

Trong ngày 14/11, hàng nghìn người ủng hộ Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đã đổ về thủ đô Washington để phản đối kết quả bầu cử. Các cuộc biểu tình quy mô lớn diễn ra trong bầu không khí ôn hòa. Song khi màn đêm buông xuống, tình trạng hỗn loạn bùng phát tại nhiều khu vực.

Giống như ông Trump, những người ủng hộ không công nhận chiến thắng của ứng viên từ đảng Dân chủ Joe Biden. Họ cũng cáo buộc cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 diễn ra không minh bạch và có yếu tố gian lận trên diện rộng.

Đến nay, nhiều hãng truyền thông Mỹ đã đưa tin ông Joe Biden đắc cử với số phiếu cách biệt. Trước tình hình này, nhiều chuyên gia bầu cử nhận định ông Donald Trump không có cơ hội lật ngược tình thế.

Chuyện gì xảy ra nếu ông Trump không chấp nhận kết quả thất bại? Nếu ông Trump thất bại và khẳng định cuộc bầu cử đã bị gian dối thì những người ủng hộ ông nhiệt thành có thể đổ ra đường.

Bầu cử Mỹ khiến cử tri thành thị và nông thôn thêm chia rẽ

Kết quả bầu cử tổng thống Mỹ năm nay cho thấy lằn ranh vô hình chia rẽ cử tri ở thành thị và nông thôn ngày càng sâu sắc hơn.

Sau 4 năm, thăm dò bầu cử Mỹ vẫn còn nhiều trục trặc

Trái với dự báo của các hãng thăm dò về một chiến thắng áp đảo cho ông Joe Biden, ứng viên đảng Dân chủ vượt qua Tổng thống Trump với khoảng cách biệt sát sao.

'Cuộc bầu cử ngày 3/11 an toàn nhất lịch sử Mỹ'

Các quan chức bầu cử cấp cao của liên bang và tiểu bang tại Mỹ cho biết "không có bằng chứng" cho thấy phiếu bầu bị thất lạc hoặc bị thay đổi, hay hệ thống bỏ phiếu bị mua chuộc.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm