Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Italy rúng động vì vụ người di cư bị đánh chết trên phố

Cảnh sát Italy đã bắt giữ một công dân nước này bị nghi đánh chết người di cư Nigeria ngay trên đường phố. Nhiều người có mặt ở hiện trường quay phim nhưng không can ngăn.

“Vụ sát hại Alika Ogorchukwu rất sốc”, Enrico Letta, cựu Thủ tướng Italy và lãnh đạo đảng cánh tả Dân chủ, hôm 30/7 viết trên Twitter, theo AP. “Sự tàn nhẫn chưa từng thấy. Sự vô cảm rộng khắp. Không có lý do gì giải thích nổi”.

Ngày 29/7, ông Alika Ogorchukwu, 39 tuổi, đang bán hàng trên đường phố của thị trấn biển Civitanova Marche thì bị cướp nạng và đánh ngã, theo cảnh sát. Video lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội cho thấy nghi phạm vật ông Ogorchukwu ngã ngửa ra đất và đè lên người.

Italy rung dong anh 1

Ảnh chụp từ video ghi hình vụ tấn công do người có mặt ở hiện trường quay lại. Ảnh: AP.

Nghi phạm tấn công vì nạn nhân “nài nỉ” xin tiền, ông Matteo Luconi, điều tra viên cảnh sát, nói tại họp báo. “Nghi phạm ban đầu đánh nạn nhân bằng nạng. Sau khi vật ngã, người này dùng tay không đánh nạn nhân liên tục, gây tử vong”, ông Luconi cho biết.

Trả lời kênh Sky TG24, ông Luconi cho hay người quan sát ở hiện trường đã gọi cảnh sát. Kết quả giải phẫu tử thi sẽ xác định nguyên nhân tử vong là do bị đánh, làm ngạt thở hay nguyên nhân khác.

Ông Ogorchukwu đã kết hôn, có hai con. Ông chuyển sang bán đồ trên phố sau khi bị ôtô đâm rồi bị sa thải do thương tích làm mất khả năng lao động, theo Daniel Amanza, người vận hành tổ chức chăm sóc người di cư ở vùng Marche, tỉnh Macerata.

Vụ tấn công theo lời kể của ông Amanza khác với cảnh sát. Ông Amanza nói nạn nhân bị tấn công sau khi khen người phụ nữ đi cùng nghi phạm rất xinh.

“Thực tế đáng buồn là nhiều người đứng gần đó ghi hình và nói ‘dừng lại đi’, nhưng không một ai lại gần để kéo hai người ra”, ông Amanza nói.

Italy rung dong anh 2

Thi thể nạn nhân ở hiện trường. Ảnh: BBC.

Video vụ tấn công được chia sẻ rộng rãi tại Italy và làm dấy lên sự phẫn nộ trong bối cảnh Italy bước vào chiến dịch tranh cử nghị viện. Từ trước, liên minh các đảng cánh hữu đã đưa vấn đề người di cư vào trong chương trình nghị sự tranh cử.

Cảnh sát đã bắt được nghi phạm Filippo Claudio Giuseppe Ferlazzo, 32 tuổi, với cáo buộc giết người và trộm cắp vì bị cho là đã lấy điện thoại của nạn nhân.

94 người di cư suýt chết trong xe tải ở Mexico

Giới chức Mexico hôm 28/7 cho biết ít nhất 94 người di cư đã thoát nạn sau khi tìm cách chui ra khỏi xe tải chở hàng bị bỏ lại trên đường cao tốc ở bang Veracruz.

31 người di cư chết đuối trong thảm kịch ở eo biển Manche

Giới chức Pháp cho biết hôm 24/11 ít nhất 31 người đã thiệt mạng khi thuyền của họ bị chìm ngoài khơi cảng Calais trong lúc di cư từ Pháp sang Anh.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm