Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

94 người di cư suýt chết trong xe tải ở Mexico

Giới chức Mexico hôm 28/7 cho biết ít nhất 94 người di cư đã thoát nạn sau khi tìm cách chui ra khỏi xe tải chở hàng bị bỏ lại trên đường cao tốc ở bang Veracruz.

Carlos Enrique Escalante - lãnh đạo văn phòng người di cư của bang Veracruz - cho biết nhiều người đã phải phá các lỗ hổng trên thùng chở hàng để thoát thân. Một số người tìm cách chui qua nóc, AP đưa tin.

Một số người đã bị thương khi nhảy ra từ nóc. Tuy nhiên, vết thương của họ không quá nghiêm trọng, không gây nguy hiểm đến tính mạng. Khoảng một chục người khác đã được đưa đến bệnh viện do bị bầm tím trên cơ thể và có triệu chứng ngạt thở.

Những người di cư được phát hiện vào tối 27/7, AFP đưa tin. Ông Escalante cho biết cư dân địa phương sống gần thị trấn Acayucan đã nghe thấy tiếng động và hỗ trợ mở thùng chở hàng.

nguoi di cu mexico mac ket trong xe tai anh 1

Người di cư nghỉ bên lề đường trong khi chờ làm thủ tục vượt biên sang Mỹ, bên ngoài văn phòng Viện Di cư Quốc gia Mexico (INM) ở bang Chiapas hôm 27/7. Ảnh: Reuters.

"Họ nói bị tài xế bỏ rơi", báo cáo của cảnh sát cho hay, nói thêm chiếc xe được cho là đang hướng tới biên giới Mỹ.

Giới chức tin rằng một số lượng lớn người di cư đã bỏ chạy sau khi thoát khỏi thùng hàng. AFP dẫn lời nhân chứng cho biết số người trốn thoát là khoảng 100.

Theo AP, cơ quan quản lý nhập cư của Mexico hiện đã tiếp nhận thông tin của 94 người di cư từ Guatemala, Honduras và El Salvador.

Sự việc này phần nào gợi lại thảm kịch ở San Antonio, Texas hôm 27/6 vừa qua, khi 53 người di cư chết ngạt trong thùng xe tải giữa trời nóng như thiêu đốt. Vận chuyển người di cư trên những chiếc xe tải chật kín là một trong những phương án buôn lậu người rủi ro nhất tại Mexico.

Khoảng 6.430 người di cư đã thiệt mạng hoặc mất tích trên đường đến Mỹ, theo Tổ chức Di cư Quốc tế. Trong số đó, 850 người qua đời vì tai nạn giao thông hoặc liên quan đến các phương tiện di chuyển.

Kế hoạch giám sát điện tử đối với người tị nạn ở Anh gây phẫn nộ

Bộ Nội vụ Anh đã bị cáo buộc "đổ lỗi cho nạn nhân" sau khi khởi động một kế hoạch gắn thẻ điện tử cho những người tị nạn đến nước này.

Lời khuyên giúp cô gái sống sót trong thảm kịch container ở Mỹ

Lời khuyên nhỏ từ một người bạn là hãy ngồi gần cửa container đã cứu Yenifer Yulisa Cardona Tomás khỏi cái chết thương tâm mà 53 người di cư khác phải gánh chịu.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm