Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ít nhất 9 người chết trong vụ xả súng ở trung tâm thương mại Texas

Cảnh sát xác nhận tay súng đã bắn chết 9 người và làm bị thương ít nhất 7 người khác tại trung tâm thương mại Allen Premium Outlets ở Texas hôm 6/5.

Cảnh sát sơ tán người ra khỏi trung tâm thương mại Allen Premium Outlets sau vụ xả súng chiều 6/5. Ảnh: WFAA/Reuters.

“Chúng tôi xin chia buồn sâu sắc nhất với gia đình các nạn nhân”, NBC 5 dẫn lời Cảnh sát trưởng thành phố Allen Brian Harvey nói trong một cuộc họp báo. "Đây là một bi kịch. Chúng tôi sẽ đưa ra câu trả lời. Chúng tôi xin lỗi những gia đình đang phải trải qua sự mất mát".

Giám đốc Sở cứu hỏa Allen, Jon Boyd, cũng nói trong cuộc họp báo rằng sở của ông đã đưa ít nhất 9 nạn nhân bị trúng đạn đến các bệnh viện trong khu vực, hai người trong số họ đã chết. Ông cũng cảnh báo rằng có thể còn nhiều người khác bị thương và đã được đưa đến bệnh viện theo cách khác.

Medical City Healthcare, điều hành 16 bệnh viện trong khu vực, cho biết các trung tâm chấn thương của họ đang điều trị cho 8 nạn nhân bị thương, tuổi từ 5 đến 61. Bệnh viện không cho biết tình trạng của họ.

Vụ nổ súng bắt đầu vào 15h36 ngày 6/5, bên ngoài trung tâm thương mại Allen Premium Outlets ở Allen, Texas. Nghi phạm - được cho là hành động một mình - đã chết sau khi đối đầu với cảnh sát.

Cục Quản lý Rượu, Thuốc lá, Súng và Chất nổ (ATF) cho biết đã cử các đặc vụ đến hiện trường để giúp đỡ cảnh sát sau vụ xả súng.

Người phát ngôn của ATF nói với NBC rằng họ đang làm việc để xác định vị trí vỏ đạn và tìm vũ khí khác có thể liên quan đến vụ tấn công.

Hàng trăm người đã được sơ tán khỏi trung tâm thương mại.

Một số nhân chứng mô tả khoảnh khắc kinh hoàng khi họ trú ẩn bên trong các cửa hàng trong khoảng một giờ trước khi được sơ tán.

Nhân viên của một cửa hàng trong trung tâm thương mại nói với NBC 5 rằng anh và một đồng nghiệp nhìn thấy đạn găm vào cột trước cửa hàng và ngay lập tức cúi xuống. Họ xoay sở để đi đến một căn phòng sâu hơn trong trung tâm thương mại và tự dựng rào chắn.

Họ mô tả tay súng dường như đeo khẩu trang và mặc trang phục gần giống cảnh sát.

Lỗ đạn có thể được nhìn thấy trên ôtô ở bãi đậu xe của trung tâm thương mại cũng như ở mặt tiền các cửa hàng.

Joshua W. Barnwell ở gần đó nói với FOX 4 Dallas rằng ông nghe thấy ít nhất 30 tiếng súng và nhìn thấy khoảng 60 viên đạn trên mặt đất.

Một phụ nữ đang ở trung tâm thương mại cùng con gái cho biết bà nghe thấy tiếng nổ và nhìn thấy tia lửa bắn ra.

Một nhân chứng khác cho biết: “Anh ta gần như vừa đi dọc vỉa hè vừa xả súng. Anh ta bắn khắp nơi”.

Máu có thể được nhìn thấy trên vỉa hè bên ngoài trung tâm thương mại. Những tấm vải trắng - dường như che phủ thi thể - cũng được nhìn thấy.

"Cơ quan thực thi pháp luật đang có mặt tại Allen Premium Outlets. Chúng tôi đang tích cực điều tra. Vui lòng tránh khu vực này cho đến khi có thông tin cập nhật mới", Sở Cảnh sát Allen cho biết trong một bài đăng trên Twitter.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Xả súng tại trung tâm thương mại Texas khiến nhiều người chết

Nhiều người thiệt mạng hôm 6/5 trong vụ xả súng bên ngoài một trung tâm thương mại ở ngoại ô Dallas.

Liên tục có xả súng, dân Mỹ vẫn chạy đua mua vũ khí

Dù Mỹ đối mặt với hàng loạt vụ việc liên quan tới súng làm rung chuyển cả nước, nhiều người vẫn quyết tâm sắm cho mình vũ khí này do lo ngại về những bất ổn trong tương lai.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm