Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xả súng tại trung tâm thương mại Texas khiến nhiều người chết

Nhiều người thiệt mạng hôm 6/5 trong vụ xả súng bên ngoài một trung tâm thương mại ở ngoại ô Dallas.

Cảnh sát đưa khách hàng ra khỏi trung tâm mua sắm Allen Premium Outlets sau vụ xả sung hôm 6/5. Ảnh: WFAA/Reuters.

Nghi phạm đã chết tại hiện trường, đài truyền hình WFAA đưa tin, dẫn lời Cảnh sát trưởng hạt Collin. Cảnh sát trưởng hạt Collin xác nhận với Fox News là nhiều người chết, nhưng chưa có con số cụ thể.

Vụ xả súng xảy ra tại trung tâm mua sắm Allen Premium Outlets, cách Dallas khoảng 40 km về phía đông bắc.

Cảnh sát trưởng Brian Harvey cho biết trong một cuộc họp báo tối 5/6 rằng tiếng súng nổ ra tại Allen Premium Outlets lúc 15h36. Cảnh sát "giao chiến với nghi phạm và vô hiệu hóa mối đe dọa". Ông Harvey nói rằng 9 người đã được đưa đến các bệnh viện địa phương, nhưng không rõ có bao nhiêu người thiệt mạng.

Joshua W. Barnwell ở gần đó nói với FOX 4 Dallas rằng ông nghe thấy ít nhất 30 tiếng súng và nhìn thấy khoảng 60 viên đạn trên mặt đất. Một phụ nữ đang ở trung tâm thương mại cùng con gái cho biết bà nghe thấy tiếng nổ và nhìn thấy tia lửa bắn ra.

Một nhân chứng khác cho biết: “Anh ta gần như vừa đi dọc vỉa hè vừa xả súng. Anh ta bắn khắp nơi”.

Đoạn video từ phương tiện truyền thông địa phương cho thấy cảnh sát vội vã đưa khách ra khỏi trung tâm mua sắm. Nhiều cảnh sát và xe cấp cứu đậu gần lối vào, theo Reuters.

Máu có thể được nhìn thấy trên vỉa hè bên ngoài trung tâm thương mại. Những tấm vải trắng - dường như che phủ thi thể - cũng được nhìn thấy.

"Cơ quan thực thi pháp luật đang có mặt tại Allen Premium Outlets. Chúng tôi đang tích cực điều tra. Vui lòng tránh khu vực này cho đến khi có thông tin cập nhật mới", Sở Cảnh sát Allen cho biết trong một bài đăng trên Twitter.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott gọi vụ xả súng là một "thảm kịch”. Ông cho biết bang sẵn sàng cung cấp bất kỳ hỗ trợ nào mà chính quyền địa phương ở Allen cần.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Xả súng hàng loạt lại xảy ra tại Serbia, 8 người chết

Cảnh sát và xe cứu thương đã nhanh chóng được triển khai đến hiện trường vụ xả súng, trong khi các lực lượng đặc biệt đang bao vây thủ phạm và yêu cầu đầu hàng.

Xả súng chết người do mâu thuẫn tại sới gà Hawaii

Một vụ xả súng đã khiến 2 người chết và 3 người bị thương tại Hawaii (Mỹ), bắt nguồn từ tranh cãi trong trận chọi gà có gần 200 người tham gia.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm