Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Israel bắn rơi UAV từ Lebanon

Israel đã bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) từ Lebanon hôm 25/5, quân đội nước này cho biết.

"Các binh sĩ IDF (Lực lượng Phòng vệ Israel) đã xác định và bắn hạ một máy bay không người lái xuất phát từ lãnh thổ Lebanon vào lãnh thổ Israel hướng tới thị trấn Zar'it", tuyên bố quân đội Israel vào ngày 25/5 cho biết, Reuters đưa tin.

Bản tuyên bố không nêu rõ ai đã phái máy bay không người lái từ Lebanon và chỉ đưa ra bức ảnh một chiếc máy bay không người lái nằm trong bụi gai.

"IDF sẽ tiếp tục ngăn chặn mọi nỗ lực vi phạm chủ quyền của Israel", quân đội Israel khẳng định.

Tháng trước, chính quyền Israel nói rằng nhóm vũ trang Hezbollah của Lebanon đứng sau vụ đánh bom hiếm thấy bên đường làm bị thương một người lái ôtô ở miền bắc Israel vào tháng 3.

Trước sự việc hôm 25/5, Israel cũng từng tuyên bố bắn hạ máy bay không người lái của Hezbollah.

Lực lượng Hezbollah - do Iran hậu thuẫn - từng xảy ra xung đột gay gắt kéo dài 1 tháng với Israel vào năm 2006 và và hai bên nhiều đụng độ kể từ đó, nhưng cố gắng tránh một cuộc đối đầu quy mô lớn.

Mỹ xây đại sứ quán 1 tỷ USD ở nước có gần 80% dân số dưới mức nghèo

Khu phức hợp Đại sứ quán mới của Mỹ tại Lebanon đang trở thành tâm điểm tranh cãi về quy mô và sự xa hoa, khi quốc gia Trung Đông này có gần 80% dân số sống dưới mức nghèo.

Israel đánh chặn tên lửa từ Lebanon

Quân đội Israel ngày 6/4 cho biết lực lượng này đã chặn một tên lửa phóng từ lãnh thổ Lebanon, sau khi cảnh sát Israel tràn vào đền thờ Hồi giáo al-Aqsa tại Jerusalem.

Vấn đề Trung Đông

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Châu Phi - Trung Đông: Những vấn đề chính trị và kinh tế nổi bật". Cuốn sách giới thiệu cuộc cải cách thể chế chính trị và kinh tế ở châu Phi và Trung Đông từ sau Chiến tranh Lạnh đến nay. Cuốn sách bao trùm nhiều vấn đề về sắc tộc, khả năng giải quyết mâu thuẫn sắc tộc, tôn giáo, chính sách của các nước lớn, dầu mỏ, khí đốt ở hai khu vực này…

>>Độc giả có thể đọc thêm tại đây.

Hồng Đậu

Bạn có thể quan tâm