Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS vào Thái Lan để tấn công các mục tiêu Nga

Cơ quan An ninh Liên bang Nga cảnh báo, 10 người Syria có liên quan tới lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tới Thái Lan để tấn công các mục tiêu của Nga.

Tình báo Nga cho biết 10 người Syria liên quan tới IS có thể tấn công các mục tiêu Nga ở Thái Lan. Ảnh: AFP

Trong bản thông báo khẩn cấp ngày 27/11, cảnh sát cho biết 10 người Syria có liên quan tới IS đã vào Thái Lan từ ngày 15 tới ngày 31/10. Tài liệu này xuất hiện trên mạng xã hội hôm 3/12, gây sự chú ý lớn từ nước Nga và thế giới. Theo phía cảnh sát Thái Lan, tài liệu này được tình báo Nga cung cấp, Reuters đưa tin.

Một cảnh sát phụ trách vấn đề tội phạm quốc tế giấu tên của Thái Lan xác nhận: “Tài liệu này có thật. Chúng tôi nhận được nó từ các đơn vị đặc trách. Tuy nhiên, việc thông tin ban đầu được truyền miệng giữa cảnh sát Nga và Thái Lan. Chúng tôi chưa thể xác định vì sao tài liệu này bị rò rỉ”.

Theo phía cảnh sát Thái Lan, họ nhận được thông tin 4 nghi can đi tới thành phố biển Pattaya, hai người tới đảo du lịch Phuket, hai tới thủ đô Bangkok và hai kẻ còn lại tới những vị trí chưa thể xác định. Tuy nhiên, cảnh sát chưa nhận được cảnh báo về các hoạt động của IS từ quốc gia nào khác trên thế giới ngoài Nga, Songpol Wattanachai, người phát ngôn cảnh sát Thái Lan cho biết.

Hiện tại, cảnh sát vẫn chưa thể xác minh nơi ở, danh tính hay mục tiêu tiềm năng của các nghi can. Các đơn vị an ninh Thái Lan đã nhận được thông báo phải thận trọng và cảnh giác. Tướng Thawip Netniyom, người đứng đầu Hội đồng An ninh Quốc gia Thái Lan, khẳng định: “Chúng tôi chưa phát hiện vấn đề nào bất thường. Mọi thứ vẫn an toàn. Mọi người hãy an tâm”.

IS công bố video chiến binh nhí hành quyết 6 tù nhân

Lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa công bố video cho thấy 6 chiến binh hành quyết các binh sĩ Syria bị lực lượng này bắt làm tù binh.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm