Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS tấn công nhà thờ ở Pháp, 3 người chết

Hai người đàn ông dùng dao khống chế nhiều con tin tại một nhà thờ tại phía bắc vùng Normandy, Pháp và đã bị cảnh sát tiêu diệt. Ít nhất một con tin thiệt mạng.

Cảnh sát phong tỏa con đường gần nhà thờ. Ảnh: AP

Reuters dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết 6 người bị hai kẻ tấn công khống chế tại một nhà thờ ở thị trấn Saint-Etienne-du-Rouvray, thuộc vùng Normandy. Các con tin gồm hai linh mục, hai nữ tu sĩ và hai người đi lễ nhà thờ.

Theo Fox News, hai kẻ bắt cóc đã bị cảnh sát tiêu diệt. Ít nhất một con tin thiệt mạng. Người này là một linh mục 84 tuổi. Danh tính của hai kẻ tấn công chưa được làm rõ.

Tổng thống Pháp, Francois Hollande và Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve đã tới hiện trường. CNN dẫn lời ông Hollande cho biết vụ tấn công được thực hiện dưới sự chủ mưu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Trong khi đó, Bộ trưởng Cazeneuve cho hay một trong số các con tin đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Nhân chứng Dominique Michot cho hay vụ bắt cóc con tin xảy ra khi anh này tới nơi làm việc ở gần nhà thờ vào khoảng 10 giờ sáng nay theo giờ địa phương. Michot nói anh nghe thấy vài tiếng nổ của súng trường và tiếng cảnh sát nói qua bộ đàm về việc một đội rà phá bom đang được điều tới hiện trường.

khong che con tin tai Phap anh 1
Vị trí của Saint Etienne du Rouvray trên bản đồ nước Pháp. Đồ họa: BBC

Hình ảnh truyền hình trực tiếp cho thấy cảnh sát đã chặn hết các con đường xung quanh nhà thờ và các nhân viên y tế đang kéo cáng ra khỏi xe cứu thương.

Vụ việc xảy ra không lâu sau vụ tấn công khủng bố ở Nice khiến 84 người thiệt mạng. Một người đàn ông gốc Tunisia đã lái xe lao vào đám đông trong buổi tối ngày quốc khánh Pháp 14/7. Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố nhận trách nhiệm cuộc tấn công ở Nice.

Hiện trường vụ khủng bố đẫm máu ngày Quốc khánh Pháp

Chiếc xe tải lao trực diện vào đám đông đang xem pháo hoa trong ngày Quốc khánh Pháp tại thành phố Nice tối 14/7, làm hơn 70 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Nghi phạm tấn công ở Nice lừa cảnh sát rằng đang đi chở kem

Cảnh sát Pháp cho biết kẻ điều khiển chiếc xe tải lao là Mohamed Lahouaiej Bouhlel, người Pháp gốc Tunisia. Y đỗ xe trên phố 9 giờ trước vụ việc và nói rằng đang đi chở kem.

Phương Thủy

Bạn có thể quan tâm