Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS nhận trách nhiệm vụ khủng bố ở Nice

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa nhận trách nhiệm trong vụ khủng bố khiến 84 người thiệt mạng ở Nice, Pháp hôm 14/7.

Theo CNN, thông tin về trách nhiệm của IS trong cuộc thảm sát kinh hoàng ở Nice được nhóm truyền thông của tổ chức này đưa ra và dẫn lời một nguồn tin an ninh nội bộ.

Giới chức Pháp vẫn chưa khẳng định vụ khủng bố là một phần trong âm mưu lớn hơn của IS hoặc nghi phạm ở Nice nhận lệnh trực tiếp từ nhóm Hồi giáo cực đoan này.

Trong khi đó, Reuters đưa tin 3 người đã bị bắt để phục vụ cuộc điều tra vụ tấn công. Họ đều có quan hệ thân thiết với Lahouaiej-Bouhlel, 31 tuổi, kẻ bị bắn chết sau khi lái chiếc xe tải lao vào đám đông xem pháo hoa ngày Quốc khánh Pháp ở Nice.

Một trong ba người này bị bắt khi 40 cảnh sát ập vào chung cư nhỏ ở phíabắc nhà ga trung tâm thành phố Nice. Hai kẻ còn lại bị bắt ở một địa điểm khác.

Bat 3 nghi can vu khung bo dam mau o Nice anh 1
Chiếc xe tải 25 tấn mà kẻ khủng bố sử dụng trong vụ tấn công ở Nice, Pháp. Ảnh: Getty

Các vụ bắt giữ diễn ra trong bối cảnh nhà chức trách Pháp đang xác định Lahouaiej-Bouhlel hành động một mình hay có đồng bọn. Ngoài ra, chưa thể xác định vụ tấn công ở Nice có liên quan tới các tổ chức Hồi giáo cực đoan như những vụ tấn công trước đây ở Pháp hay không.

Các nhân chứng cho biết tài xế lái chiếc xe tải 25 tấn ở tốc độ cao lao vào đường Promenade des Anglais tại Nice và cán rất nhiều người vào tối ngày 14/7 theo giờ địa phương. Cảnh sát đã bắn chết tên khủng bố ngay tại hiện trường. Trong chiếc xe tải, nhà chức trách còn phát hiện nhiều súng và lựu đạn.

Tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố ở Nice tại Sài Gòn

Nhiều người Việt Nam và bạn bè quốc tế hôm nay đến Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP HCM để chia buồn sau vụ tấn công khủng bố làm 84 người thiệt mạng ở Nice.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm