Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS tấn công liên tiếp ở Ai Cập

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm hai vụ tấn công riêng rẽ vào các xe bọc thép ở bán đảo Sinai, Ai Cập, khiến 7 người chết và 15 người khác bị thương ngày 8/4.

Theo Reuters, 7 người chết bao gồm 5 binh sĩ, một sĩ quan quân đội và một dân thường. Phiến quân đã cài thiết bị nổ trên đường ở Rafah và phía nam Sheikh Zuwayed. Sau đó, chúng kích nổ từ xa khi xe bọc thép chạy qua.

Hiện người phát ngôn của quân đội Ai Cập chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

IS tan cong o Sinai, anh 1
Một trạm kiểm soát an ninh ở thành phố El-Arish, Bắc Sinai. Ảnh: Reuters

Ai Cập đang chiến đấu chống lại lực lượng nổi dậy sau khi quân đội nước này lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi thuộc phong trào Huynh đệ Hồi giáo vào năm 2013. Vụ việc xảy ra sau một loạt cuộc biểu tình phản đối sự cai trị của ông.

Chi nhánh của IS tại Sinai gây ra tình trạng hỗn loạn, khiến hàng trăm binh sĩ, cảnh sát thiệt mạng và bắt đầu nhắm vào các mục tiêu phương Tây ở trong nước.

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi, người đứng đầu lực lượng vũ trang lật đổ ông Morsi, tuyên bố phiến quân Hồi giáo là mối đe dọa hiện hữu của Ai Cập.

IS kiểm soát phần lớn Iraq, Syria và đang mở rộng sang Libya, giáp biên giới Ai Cập.

IS tan cong o Sinai, anh 2

Vị trí bán đảo Sinai, Ai Cập. Đồ họa:CBS News

Phiến quân IS bắt cóc hơn 300 công nhân ở Syria

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 4/4 bắt cóc 344 công nhân sau khi tấn công một nhà máy xi măng gần thủ đô Damascus, Syria.




Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm