Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS ra lệnh sát hại trẻ khuyết tật

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa ban hành sắc lệnh tôn giáo, cho phép các thành viên sát hại trẻ sơ sinh mắc hội chứng Down và các khuyết tật khác.

IS cho phép sát hại những đứa trẻ khiếm khuyết bẩm sinh về thể chất và trí tuệ. Ảnh: Mirror

Tờ Mirror của Anh dẫn lời nhóm hoạt động Mosul Eye của Iraq cho biết, hầu hết trẻ em mắc hội chứng Down là con của các chiến binh người nước ngoài kết hôn với phụ nữ Iraq, Syria và châu Á. Họ ghi nhận 38 trường hợp trẻ sơ sinh với những dị tật bẩm sinh bị sát hại. Hầu hết các nạn nhân chỉ một tuần tới 3 tháng tuổi. Những đứa trẻ sơ sinh bị giết bằng cách tiêm thuốc độc hoặc làm ngạt thở. Nhiều vụ sát hại trẻ sơ sinh diễn ra tại Syria và Mosul.

“Không gì có thể đủ thỏa mãn IS. Chúng sát hại đàn ông, phụ nữ, người già và bây giờ là cả trẻ em”, các nhà hoạt động cho biết trong một tuyên bố chính thức.

Việc sát hại trẻ em khuyết tật từng xảy ra trong lịch sử thế giới hiện đại. Trong quá khứ, Đức quốc xã giết trẻ em khiếm khuyết bẩm sinh vì cho rằng chúng là “gánh nặng với quốc gia”.

Mirror dẫn lời một độc giả cho biết: “Trái tim tôi tan nát khi nhìn thấy hoàn cảnh của những đứa trẻ tội nghiệp này. Tôi có hai con có hoàn cảnh đặc biệt như thế. Chúng (IS) còn tồi tệ hơn cả Đức quốc xã”.

Vùng đất chết Syria qua con mắt phóng viên

"Vợ chồng tôi cùng con gái từng sống ở một thành phố cổ kính, xinh đẹp và hiền hòa. Nhưng giờ đây, nơi này đã biến thành một vùng đất hoang, một nghĩa địa", phóng viên của CNN kể.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm