Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS lại tung video xử bắn gián điệp

Các tay súng thuộc lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tiếp tục công bố video về vụ hành quyết 9 tù binh mà chúng nghi là gián điệp.

9
9 "gián điệp" mà IS xử tử trong video mà họ tung lên mạng vào ngày 14/3. Ảnh: Daily Mail

Nhóm tù nhân của IS thừa nhận tội do thám và "lừa dối" trong cuộc thẩm vấn ở phần đầu của video, Daily Mail đưa tin. Khác với những video hành quyết gián điệp trước đây, IS không cung cấp thông tin về quốc tịch của các tù nhân. Những người đàn ông nói tiếng Arab khi họ nhận tội.

9 nạn nhân mặc áo cam, tay bị trói ngược sau lưng, quỳ giữa đường trong buổi hành quyết. Daily Mail mô tả các tay súng IS bóp cò súng rất nhanh chóng, lạnh lùng.

Trong một cảnh quay khác, một thủ lĩnh IS đeo mặt nạ tuyên bố "nhóm tù nhân phải chết vì phản bội tôn giáo của Thánh Allah". Y tiết lộ 3 trong số 9 nạn nhân là người chỉ điểm để IS bắt "ổ gián điệp". IS không tiết lộ thông tin cụ thể về nơi vụ tử hình gián điệp diễn ra.

Đây là video xử bắn công khai thứ hai của IS trong tuần. Trong video xử bắn 8 "kẻ nội gián" mà họ đưa lên mạng vào ngày 12/3, IS khẳng định việc hành quyết là hành động trả đũa cho chiến dịch quân sự chống phiến quân ở Syria và Iraq.

Mỹ rơi vào thế bế tắc trong cuộc chiến chống IS

Tổng thống Barack Obama muốn nước Mỹ tỏ ra đoàn kết trong nỗ lực tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo (IS), song các nghị sĩ Dân chủ không muốn đất nước sa lầy vào xung đột không có hồi kết

IS liên tục bại trận, mất dần căn cứ quan trọng

Quân đội chính phủ Iraq đã giành lại gần trọn vẹn thành phố Tikrit mà lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang chiếm đóng.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm