Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS giết vài trăm người ở thành phố cổ của Syria

Giới truyền thông Syria phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tàn sát ít nhất 400 người tại thành phố cổ Palmyra. Đa số nạn nhân là phụ nữ và trẻ em.

Palmyra
Palmyra từng là thành phố lớn nhất của đế chế La Mã tại Trung Đông. Ảnh: Reuters
Nhiều nhân chứng xác nhận trên mạng xã hội rằng hàng trăm thi thể nằm trên các đường phố ở Palmyra, Reuters đưa tin.

"Bọn khủng bố giết hơn 400 người và chặt các bộ phận cơ thể họ vì chúng nghi các nạn nhân hợp tác với chính phủ Syria và không tuân lệnh chúng", một người dân ở Palmyra nói với hãng thông tấn nhà nước của Syria.

Đài truyền hình quốc gia Syria dẫn lời các nhân chứng cho hay, công chức là một trong những đối tượng mà phiến quân IS tàn sát. Chúng giết nữ trưởng khoa của một bệnh viện trong thành phố và toàn bộ các thành viên khác trong gia đình bà.

Vài video mà những người ủng hộ IS công bố trên mạng cho thấy, phiến quân xông vào các tòa nhà công quyền trong thành phố để tìm binh sĩ chính phủ. Chúng cũng gỡ các ảnh chân dung Tổng thống Bashar al-Assad và cha của ông, Hafez Assad.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) nói rằng ít nhất 300 binh sĩ thiệt mạng trong các cuộc giao tranh trước khi IS chiếm thành phố. Nhưng số binh sĩ mất tích còn lớn hơn nhiều.

"Một số lượng lớn binh sĩ biến mất và không ai biết họ đang ở đâu", Rami Abdulrahman, một thành viên của SOHR, nói với Reuters.

Toàn cảnh sự bành trướng của phiến quân IS

Lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) liên tiếp gia tăng ảnh hưởng, chiếm nhiều thành phố quan trọng trong khu vực như Ramadi ở Iraq và thành cổ Palmyra tại Syria.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm