Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phiến quân IS dùng súng chống tăng để xử tử tù binh

Không còn sử dụng dao hoặc súng, các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) mới đây chuyển sang dùng súng chống tăng bazooka để hành quyết tù binh.

Chiến binh IS cầm súng chống tăng đứng bên cạnh tù binh trước khi xử tử anh. Ảnh: Daily Mail
Chiến binh IS cầm súng chống tăng đứng bên cạnh tù nhân trước khi xử tử anh. Ảnh: Daily Mail

Daily Mail ngày 21/5 đưa tin, phiến quân IS vừa đăng trên mạng đoạn phim quay cảnh xử tội một người đàn ông bằng súng bazooka. Nạn nhân Ibrahim Shraideh là người bộ tộc Al Shaitat sống tại một tỉnh ở Syria.

Mùa hè năm ngoái, hơn 80.000 chiến binh của bộ tộc Shaitat đã phát động cuộc chiến chống lại IS. Những phần tử thánh chiến đã thảm sát hơn 1.000 người Shaitat, đồng thời bắt nhiều tù binh, trong đó có Shareideh.

Trong buổi hành quyết, các tay súng IS trói Shareideh vào cây cột. Một chiến binh sử dụng súng chống tăng để hành quyết nạn nhân. Sau đó, phiến quân tiếp tục bắn súng trường vào thi thể của Shareideh.

Đoạn video hành quyết xuất hiện trong bối cảnh IS đã hoàn toàn kiểm soát thành phố cổ Palmyra ở Syria. Đây là lần đầu tiên IS chiếm một thành phố dưới sự bảo vệ trực tiếp của quân đội Syria và các nước đồng minh.

Những tuần gần đây, quân đội Syria luôn thất thế trước các nhóm nổi dậy ở miền tây bắc và miền nam. Một tổ chức ở Anh tính toán, IS đang kiểm soát gần một nửa lãnh thổ ở Syria.

Phiến quân IS chặt đầu 3 'gián điệp' giữa phố

Đao phủ của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã hành quyết 3 người với cáo buộc hoạt động gián điệp cho chính phủ Iraq trước sự chứng kiến của rất nhiều người dân.

Thành công và thất bại trong cuộc chiến chống IS

Cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng tại Iraq đang có diễn biến tích cực, song việc nhóm này từng bước chiếm các căn cứ quân sự quan trọng khiến cộng đồng quốc tế lo ngại.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm