Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS dùng thuốc nổ hành quyết tù nhân

Trong video tuyên truyền hôm 10/8 ở Afghanistan, phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đặt thuốc nổ dưới đất và bắt tù nhân quỳ gần đó rồi kích nổ khiến họ thiệt mạng.

IS bắt 10 tù nhân quỳ ở nơi đặt sẵn thuốc nổ. Sau đó, chúng châm ngòi và để mặc tù nhân chịu trận, Daily Mail đưa tin.
Một số phiến quân đem thuốc nổ tới vị trí cần chôn.
Các chuyên gia của IS tỉ mỉ nối dây và chôn các khối thuốc nổ rồi phủ một lớp đất bên trên.
Khi chuẩn bị xong, các tay súng dẫn tù nhân tới khu vực chôn thuốc nổ. 10 nạn nhân bị trói và bịt mắt, gồm cả người già và thanh niên.
Những người đàn ông phải quỳ trên sườn núi, chờ tới khi IS hành quyết họ. Nhóm cực đoan cho rằng một số nạn nhân thuộc bộ tộc Shinwari đã tiếp tay cho lực lượng Taliban ở tỉnh Nangarhar, Afghanistan, phản bội tổ chức. Số khác cũng nhận án tử vì giúp chính phủ Afghanistan chống lại IS ở quốc gia nghèo khó này.
Hai tay súng IS bỏ chạy sau khi chúng châm ngòi nổ. Các nạn nhân vẫn không biết điều gì sắp xảy tới với họ.
Các khối thuốc lần lượt phát nổ khiến nạn nhân tử vong. Phần thi thể của họ gần như không còn nguyên vẹn. Trước đó, IS khét tiếng với những hình thức hành quyết tàn bạo như chặt đầu, chặt tay, đẩy người đồng tính từ nóc nhà hay thiêu sống tù nhân.

Những băng đảng tội phạm tàn bạo hơn IS

Dù không gây chấn động thế giới như lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, các băng đảng tội phạm đường phố ở Trung Mỹ có thủ đoạn tàn độc hơn tổ chức khủng bố.

Nguyễn Thái

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm