Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS dọa tấn công địa danh nổi tiếng của Italy

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa tung ảnh các thành viên của tổ chức có mặt tại Đấu trường La Mã ở Rome, Italy, kèm theo lời đe dọa "hãy đếm ngược thời gian".

1
Hình ảnh lan truyền trên mạng về sự xuất hiện của IS tại Đấu trường La Mã ở Rome, Italy. Ảnh: Daily Mail

Một bức ảnh mà IS đăng trên mạng xã hội lấy Đấu trường La Mã làm nền. Mảnh giấy viết thông điệp: "Đếm ngược thời gian bắt đầu cuộc tấn công", Daily Mail cho hay.

Ngoài ra, tổ chức khủng bố còn đăng nhiều ảnh xuất hiện tại ga tàu và các địa điểm nổi tiếng khác trên khắp Italy như nhà thờ ở thành phố Milan, triển lãm Expo.

"IS đã có mặt ở Rome. Chúng ta đang trên đường phố của các người", "Chúng ta đang quan sát và xác định mục tiêu. Hãy chờ các cuộc tấn công", các dòng chữ viết bằng tiếng Arab và tiếng Anh.

1
Tổ chức khủng bố tung ảnh chúng xuất hiện trên đường phố Italy. Ảnh: Twitter

Tính xác thực của các bức ảnh chưa được kiểm chứng. Tuy nhiên, trước đó phiến quân đã xác định Rome, nơi đông đảo người Cơ đốc cư trú, là mục tiêu tấn công của nhóm.

Hình ảnh phần tử Hồi giáo cực đoan xuất hiện tại nhiều nơi ở Italy được tung lên mạng trong bối cảnh giới chức lo ngại khả năng IS trà trộn vào người di cư trên tàu để tiến vào châu Âu.

Có thể phiến quân IS đang xâm nhập châu Âu

Một cố vấn của chính phủ Libya cảnh báo rằng những nhóm buôn người đang giúp rất nhiều chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) xâm nhập vào châu Âu.

Chiêu thức trừng phạt rùng rợn mới của IS

Thành viên của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đo kích thước trên đầu hai cậu bé để rạch vết thương, giống như vết mà hai em gây ra cho nạn nhân.

 

Đông A

Bạn có thể quan tâm