Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS chế ảnh 'hành quyết Obama'

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đăng ảnh ghép về cảnh hành quyết Tổng thống Mỹ Barack Obama và dọa trả đũa việc lính đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của chúng.

Abu Sayyaf, lãnh đạo cấp cao IS vừa bị tiêu diệt. Ảnh: Daily Mail
Abu Sayyaf, thủ lĩnh cấp cao của IS mà lính đặc nhiệm Mỹ vừa tiêu diệt. Ảnh: Daily Mail

Sau khi báo chí phương Tây đưa tin về cái chết của Abu Sayyaf, một thủ lĩnh cấp cao của IS mà đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt hôm 16/5, nhóm phiến quân liên tục đưa ra lời cảnh báo trả thù.

"Nếu mục tiêu của các người là sát hại Abu Sayyaf, chúng tôi sẽ chĩa mũi súng về Tổng thống Barack Obama và thực hiện những cuộc tấn công trả thù", một phần tử IS viết trên Twitter. Những cộng đồng mạng ủng hộ IS chia sẻ một ảnh ghép về cảnh Tổng thống Mỹ bị hành quyết, trang International Business Times đưa tin.

Phần lớn chiến binh IS và phần tử thánh chiến không tin biệt kích Mỹ đã phát động một chiến dịch tại Syria. Họ cho rằng tin về cái chết của Abu Sayyaf chỉ là một biện pháp tuyên truyền nhằm gây rối loạn nội bộ IS.

Theo New York Times, lính đặc nhiệm Mỹ tiến hành một cuộc đột kích "hiếm có" ở miền đông Syria. Khoảng 20 binh sĩ của đội Delta Force tiêu diệt Abu Sayyaf, bắt sống vợ của y và giải thoát một phụ nữ người Yazidi là nô lệ tình dục của Abu.

Tờ báo cho biết, Tổng thống Obama đã phê chuẩn chiến dịch bí mật.

Ngày 16/5, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, ông Ashton Carter, khẳng định tại một cuộc họp báo rằng việc tiêu diệt Abu Sayyaf "là đòn giáng mạnh" vào IS. Y là thủ lĩnh quan trọng trong các chiến dịch quân sự của phiến quân, đồng thời là người chỉ đạo hoạt động mua bán dầu khí bất hợp pháp của tổ chức.

Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao của IS

Hôm 16/5, lực lượng đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và bắt vợ của phần tử khủng bố trong cuộc đột kích tại miền đông Syria.

Chiêu thức trừng phạt rùng rợn mới của IS

Thành viên của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đo kích thước trên đầu hai cậu bé để rạch vết thương, giống như vết mà hai em gây ra cho nạn nhân.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm