Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS bí mật giấu vũ khí ở Syria

Thiết bị không người lái Nga quay cảnh chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) giấu vũ khí, đạn dược gần nhà thờ Hồi giáo ở Syria nhằm đối phó các cuộc không kích của Moscow.

Đoạn video ghi lại cảnh IS di chuyển vũ khí tới khu dân cư. Ảnh: RT
Video ghi lại cảnh IS di chuyển vũ khí tới khu dân cư. Ảnh: RT

Bộ Quốc phòng Nga vừa phát hành video cho thấy cảnh các phiến quân IS điều khiển xe tải chứa các thiết bị quân sự tới khu vực dân cư, gồm một vị trí gần nhà thờ Hồi giáo. Động thái của IS nhằm đối phó với các cuộc không kích do Nga thực hiện, theo RT.

Sau khi các phương tiện trinh sát của Nga phát hiện căn cứ chứa thiết bị đã được che đậy, những kẻ khủng bố nỗ lực di dời vũ khí tới khu vực dân cư.

"Các phương tiện đang được triển khai gần đền thờ bởi những tên khủng bố biết rằng Không quân Nga sẽ không bao giờ nhằm vào các công trình này", Bộ Quốc phòng Nga bình luận về video.

Trong một diễn biến khác, hôm 6/10, Chủ tịch Hạ viện Nga - Đô đốc Vladimir Komoyedov - khẳng định nước này sẽ không tiến hành các chiến dịch ở Syria mà có sự tham gia của lực lượng bộ binh Nga. 

Bộ Quốc phòng Nga cũng bác bỏ cáo buộc chiến đấu cơ nước này đã dội bom thành phố Palmyra sau khi truyền hình nhà nước Syria đưa tin về các cuộc không kích. 

"Tất cả thông tin của truyền thông nước ngoài rằng máy bay Nga đã tiến hành các cuộc không kích ở thành phố Palmyra hoàn toàn là những lời dối trá”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết. 

Ông Igor khẳng định, chiến dịch không kích của Nga ở Syria không nhằm vào những khu vực đông dân cư hoặc di tích kiến trúc.

IS giấu vũ khí để tránh bị không kích Thiết bị không người lái của Nga quay cảnh chiến binh IS giấu vũ khí gần nhà thờ Hồi giáo ở Syria.

Liên Hợp Quốc cảnh báo mối nguy hiểm trên bầu trời Syria

Hôm 5/10, Liên Hợp Quốc cảnh báo sự hiện diện của máy bay quân chiến đấu của cả Nga và liên minh do Mỹ đứng đầu trên không phận Syria mang đầy nguy hiểm.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm