Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Iraq hành quyết 21 người bị kết tội 'khủng bố'

Iraq đã hành quyết 21 người vào sáng 16/11. Họ đều bị kết tội "khủng bố" nhưng tội danh chi tiết của những người này không được nêu chi tiết.

AFP dẫn nguồn tin từ lực lượng cảnh sát và y tế Iraq cho biết các phạm nhân bị kết tội "khủng bố" nói trên bị hành quyết tại nhà tù khét tiếng Nasiriyah, ở miền Nam Iraq.

an tu hinh anh 1

Nhân viên an ninh áp giải một tù nhân trong trại giam ở thành phố Basra, Iraq. Ảnh: AFP.

Những người bị hành quyết đều là đàn ông Iraq, đến từ các tỉnh khác nhau của nước này. Họ bị kết án theo Luật Chống khủng bố năm 2005. Tuy nhiên, nước này không nêu chi tiết về tội danh cụ thể của các bị cáo.

Luật Chống khủng bố năm 2005 của Iraq bao gồm mức án tử hình cho người phạm tội. Vào năm 2019, nước này đã hành quyết 100 người.

Phát hiện nấm mồ tập thể nơi IS hành quyết nạn nhân ở Iraq Một hố sụt được phát hiện gần thành phố Tel Afar, được cho là nấm mồ tập thể nơi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng hành quyết và ném xác hàng trăm nạn nhân trong cuộc chiến ở Iraq.

Hơn 50 người bị hành quyết ở Mozambique

Các phần tử Hồi giáo cực đoan có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã hành quyết tàn nhẫn hơn 50 người ở Mozambique.

Người phụ nữ bị hành quyết ở Mozambique

Quân đội Mozambique lên án việc những người đàn ông mặc quân phục hành quyết một phụ nữ khỏa thân. Đoạn video cho thấy cô bị đánh bằng gậy và bắn vào lưng vì cố thoát thân.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm