Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Iran sẽ cấm người Mỹ nhập cảnh để trả đũa Trump

Bộ Ngoại giao Iran thông báo sẽ cấm người Mỹ nhập cảnh nước này để trả đũa lệnh cấm của Tổng thống Donald Trump không cho người Iran và 6 quốc gia khác nhập cảnh Mỹ.

"Dù tôn trọng người dân Mỹ và tách biệt họ với chính sách thù địch của Mỹ, Iran sẽ áp dụng nguyên tắc trả đũa cho đến khi chính sách hạn chế gây xúc phạm nhắm vào công dân Iran bị gỡ bỏ", Reuters dẫn lời một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran tuyên bố ngày 28/1.

"Sự hạn chế nhằm vào việc đi lại của người Hồi giáo đến Mỹ là một sự lăng mạ công khai đối với thế giới Hồi giáo nói chung, Iran nói riêng và là một món quà vĩ đại cho những kẻ cực đoan", người phát ngôn nói tiếp.

Donald Trump cam nguoi nhap canh vao My anh 1
Tổng thống Iran Hassan Rouhani. Ảnh: Reuters.

 

Hơn 1 triệu người Mỹ gốc Iran đang sống tại Mỹ. Lệnh cấm mới ban hành của Tổng thống Trump sẽ khiến cho bạn bè và thân nhân không thể đến Mỹ viếng thăm họ.

Trước đó, đầu ngày 28/1, Tổng thống Iran Hassan Rouhani nói rằng đây không phải lúc để xây dựng bức tường giữa các quốc gia, ông cũng chỉ trích việc các thỏa thuận thương mại đang bị hủy bỏ. Tuy nhiên, tổng thống Iran không nhắc đến tên ông Trump.

Tổng thống Mỹ trong tuần đầu tiên sau khi nhậm chức đã ký sắc lệnh rút Mỹ khỏi TPP và xây bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico.

Hashtag tuần qua: Donald Trump vui như Tết Trong khi người dân các nước châu Á đón Tết Nguyên Đán, nước Mỹ cũng bắt đầu một thời kỳ mới sau khi Tổng thống Donald Trump lên nắm quyền và ông chủ Nhà Trắng đang rất vui.

Tòa án Mỹ tạm ngừng một phần lệnh cấm nhập cư của Trump

Một vài nội dung trong lệnh cấm nhập cư mới đây của tân Tổng thống Donald Trump tạm thời không có hiệu lực trên toàn quốc trong thời gian tòa án liên bang Mỹ ra quyết định mới.

Nước mắt người nhập cư ở các sân bay sau lệnh cấm của Trump

Nhiều người Mỹ kéo đến các sân bay để biểu tình chống lệnh cấm của Tổng thống Donald Trump trong khi một số người nhập cư rớt nước mắt vì lo lắng cho thân nhân.


Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm