Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Iran không dung thứ việc sử dụng vũ khí hủy diệt 

Lãnh đạo tối cao của Iran Ali Khamenei hôm qua tuyên bố, Tehran xem việc sử dụng các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt, trong đó có vũ khí hạt nhân là "tội lỗi không thể tha thứ".

Iran không dung thứ việc sử dụng vũ khí hủy diệt 

Lãnh đạo tối cao của Iran Ali Khamenei hôm qua tuyên bố, Tehran xem việc sử dụng các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt, trong đó có vũ khí hạt nhân là "tội lỗi không thể tha thứ".

“Cộng hòa Hồi giáo Iran xem việc sử dụng vũ khí hóa học, hạt nhân và các loại vũ khí tương tự là tội lỗi lớn và không thể dung thứ ", ông Ali Khamenei phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 16 của Phong trào không liên kết (NAM) tại Tehran hôm qua.

Lãnh tụ tình thần tối cao của Iran tại lễ khai mạc Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 16 của Phong trào không liên kết tại Tehran hôm qua.

Đồng thời, ông Ayatollah Khamenei khẳng định, việc loại bỏ các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt là “yêu cầu chung cũng như là một nhu cầu cấp thiết". Iran sẽ kiên quyết theo đuổi quan điểm rằng: "Tất cả các quốc gia đều có quyền sở hữu nguồn năng lượng hạt nhân nhưng không ai có quyền theo đuổi vũ khí hạt nhân".

“Chúng tôi cho rằng, việc phá vỡ sự độc quyền của một số nước phương Tây trong việc sản xuất năng lượng hạt nhân trong khuôn khổ Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân là quyền lợi của tất cả các quốc gia độc lập, bao gồm thành viên của Phong trào không liên kết”, ông Khamenei phát biểu.

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo tinh thần của Iran cũng mỉa mai rằng, dù sở hữu những kho vũ khí hạt nhân và hủy diệt hàng loạt lớn nhất và nguy hiểm nhất thế giới đồng thời cũng là quốc gia duy nhất sử dụng chúng nhưng Mỹ lại không ngớt rêu rao hàng loạt các khẩu hiệu phản đối việc phổ biến vũ khí hạt nhân.

Không những vậy, lấy cớ quan ngại các quốc gia độc lập chế tạo loại vũ khí này, Washington còn tìm đủ mọi cách từ phản đối, lên án đến đe dọa và trừng phạt bất cứ ai sản xuất nhiên liệu hạt nhân dù đó là vì mục đích hòa bình. Ông Khamenei còn cáo buộc, chính Mỹ và các đồng minh phương Tây trang bị cho chế độ Israel vũ khí hạt nhân, tạo ra mối đe dọa to lớn trong một khu vực nhạy cảm và quốc gia dự trữ vũ khí chống lại nhân lọai không có quyền tuyên bố họ là người đảm bảo và duy trì an ninh toàn cầu.

Cuối cùng, lãnh đạo tinh thần của Iran nhấn mạnh, một quốc gia kiên quyết và đoàn kết như Iran hoàn toàn có khả năng vượt qua và chiến thắng tất cả các hành động thù địch và đối đầu đồng thời mở ra con đường vinh quang dẫn tới những mục tiêu cao cả của họ.

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm