Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ 'tặng' Israel 2.000 xe Hummer 

Giới chức quân sự Israel vừa thông báo, nhằm tăng cường phương tiện chiến đấu cho bộ binh, họ mua thêm 2.000 xe đa dụng hạng nhẹ Hummer từ quân đội Mỹ.

 

Mỹ 'tặng' Israel 2.000 xe Hummer 

Giới chức quân sự Israel vừa thông báo, nhằm tăng cường phương tiện chiến đấu cho bộ binh, họ mua thêm 2.000 xe đa dụng hạng nhẹ Hummer từ quân đội Mỹ.

Theo kế hoạch, Mỹ chuyển dần Hummer cho Israel trong 3 năm.

Theo PressTV, số Hummer trên chỉ là một phần nhỏ được Mỹ cất giữ tại các kho vũ khí ở Trung Đông và nay họ bán lại cho Israel với giá ưu đãi. Ngoài ra, quân đội Mỹ cũng tuyên bố, trước khi chuyển giao cho Israel, họ sẽ cải tiến Hummer cho phù hợp với các mục đích sử dụng cụ thể.

"Số Hummer mới sẽ cải thiện đáng kể khả năng hoạt động của chúng tôi trong trường hợp khẩn cấp. Đây sẽ là một bước tiến lớn", Thiếu tá Amit Trep, người đứng đầu của Ban Vũ khí Lưu động của Israel nhấn mạnh.

Ngoài ra, một quan chức quân sự cấp cao khác của Israel gần đây cũng tiết lộ thêm rằng, nước này đang xem xét việc mua thêm nhiều phương tiện quân sự khác từ quân đội Mỹ, như xe tải và lều bạt.

Việc Israel tăng cường vũ trang cho quân đội diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa họ và Iran tiếp tục leo thang xung quanh chương trình hạt nhân Iran. Hôm qua, Thứ trưởng Ngoại giao Israel Danny Ayalon vừa lên tiếng kêu gọi cộng đồng quốc tế đưa ra tối hậu thư đối với Iran “trong một vài tuần tới” nhằm sớm dập tắt tham vọng sản xuất bom nguyên tử của nước này.

Tuyên bố này được đưa ra ngay sau khi có tin tình báo cho rằng, Tehran đang tiến gần hơn tới việc sản xuất được đầu đạn nguyên tử đủ nhỏ để gắn trên tên lửa Shahab-3.

Cùng ngày, Israel bắt đầu thử nghiệm hệ thống cảnh báo tấn công tên lửa bằng tin nhắn điện thoại di động. Hệ thống này cho phép Israel gửi các tin nhắn SMS bằng tiếng Do Thái, Arab, Nga và Anh tới các thuê bao của 3 mạng di động lớn nhất nước này, trong trường hợp các mục tiêu của Israel bị tên lửa tấn công.

Phương Đăng

Theo Infonet.vn

 

 

Phương Đăng

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm