Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Iran 'khoe' tên lửa đất đối đất

Nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập ngành Công nghiệp Quốc phòng Quốc gia Iran (22/8), Tehran công bố 6 thành tựu phòng thủ mới.

Iran 'khoe' tên lửa đất đối đất

Nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập ngành Công nghiệp Quốc phòng Quốc gia Iran (22/8), Tehran công bố 6 thành tựu phòng thủ mới.

Fateh là loại tên lửa tối tân nhất mà Iran chế tạo được hiện nay.

Những thành tựu này bao gồm phiên bản nâng cấp tên lửa Fateh 1D-110 lên thế hệ 4, phòng thí nghiệm máy bay Armita, động cơ hàng hải Bonyan thế hệ thứ 4, phương tiện chiến thuật Aras, máy phóng súng cối Vafa cũng như hệ thống đo đạc và định vị Shahed.

Tất cả 6 thành tựu công nghệ quốc phòng mới, tiêu biểu nhất của Iran được công bố trước sự chứng kiến của Tổng thống Mahmoud Ahmadineja, Bộ trưởng Quốc phòng, Chuẩn tướng Ahmad Vahidi và Bộ trưởng Truyền Thông và Thông tin Công nghệ, Reza Taqipour.

Tại đây, phát biểu về tên lửa Fateh 1D-110, Bộ trưởng Quốc phòng Iran cho biết: "Đây là một trong những loại tên lửa đạn đạo đất đối đất tiên tiến và hiện đại bậc nhất sử dụng nhiên liệu rắn. Việc thúc đẩy phát triển loại tên lửa này nhằm tăng cường sức mạnh phòng thủ của Iran so với các thập kỷ trước".

Trước đó, hôm 4/8, kênh truyền hình nhà nước Iran thông báo, nước này bắn thử thành công tên lửa đạn đạo Fateh 1D-110 thế hệ thứ 4, có tầm bắn 300 km và có khả năng tấn công các mục tiêu trên biển cũng như trên đất liền.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Vahidi, ưu điểm của loại tên lửa này là độ chính xác cao, khả năng tấn công các hệ thống rađa, căn cứ chỉ huy hay các kho vũ khí.

Trong những năm gần đây, Iran đạt được nhiều thành tựu lớn trong ngành công nghiệp quốc phòng và có khả năng tự cung cấp các hệ thống cũng như các trang thiết bị quân sự thiết yếu.

Tuy nhiên, Iran cũng nhiều lần cam kết, sức mạnh quân sự của họ không đặt ra các mối đe dọa cho các quốc gia khác, đặc biệt là các láng giềng. Tehran nhấn mạnh, họ theo đuổi học thuyết quốc phòng dựa trên sự răn đe.

Phương Đăng

Theo Infonet.vn

Phương Đăng

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm