Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Inter bị siết nợ

Tập đoàn Suning không thể trả khoản vay đúng thời hạn và nhà đương kim vô địch Serie A trở thành món tài sản bị siết.

Doanh nhân Steven Zhang mất quyền sở hữu Inter Milan.

Thông báo hôm 23/5 của quỹ đầu tư Oaktree Capital cho biết, đơn vị này chính thức tiếp quản Inter Milan sau khi tập đoàn Suning không trả khoản vay đúng hạn.

"Chúng tôi là chủ sở hữu mới và hiểu rõ trách nhiệm lớn đối với người hâm mộ và lịch sử của Inter Milan", Alejandro Cano, Giám đốc Điều hành Oaktree viết trong thông báo. "Chúng tôi cam kết sẽ giúp Nerazzurri thành công lâu dài và chia sẻ tham vọng với người hâm mộ đội bóng".

Ngày 22/5 là thời hạn chót để Suning thanh toán khoản vay trị giá 400 triệu USD cho OakTree Capital (gốc cộng lãi). Trong điều khoản ký kết giữa đôi bên khi vay, OakTree có quyền sở hữu Inter nếu tập đoàn Trung Quốc không trả nợ đúng hạn.

Năm ngoái, doanh nhân Steve Zhang thế chấp cổ phần của Inter, với hy vọng khoản vay từ Oaktree có thể giúp CLB vượt qua khó khăn sau cuộc khủng hoảng tài chính hậu dịch bệnh.

Hồi đầu tháng, Oaktree từ chối đề nghị giãn nợ đến năm 2026 với lãi suất tăng lên 16% như Sunning đề xuất. Tập đoàn Suning cũng gặp khó trong việc huy động dòng tiền từ Trung Quốc sang châu Âu.

Gazzetta dello Sport cho biết Oaktree định giá Inter Milan cao hơn nhiều so với khoản vay ban đầu. Chính vì vậy, quỹ đầu tư này không ngần ngại tiếp quản CLB Serie A, với hy vọng tìm được đối tác mua mới. Theo Forbes, giá trị thị trường của Inter hiện tại có thể lên tới 1,06 tỷ USD.

Thông báo từ Oaktree đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên Suning tại CLB thành Milan. Năm 2016, ở tuổi 27, Steven Zhang bước lên nắm quyền chủ tịch Inter. Doanh nhân người Trung Quốc trở thành một trong những chủ CLB trẻ nhất châu Âu thời điểm đó.

Dưới sự lãnh đạo của Zhang và tập đoàn Suning, Inter giành hai chức vô địch Serie A sau hơn một thập kỷ chờ đợi. CLB cũng vào chung kết Champions League 2022/23 và Europa League 2019/20. Ngoài ra, Inter cũng có hai chiếc cúp Coppa Italia và ba danh hiệu Siêu cúp quốc gia.

Dàn HLV sáng giá bị Gasperini đánh bại

Thuyền trưởng Gian Piero Gasperini vô địch Europa League một cách xứng đáng sau khi vượt qua những HLV được đánh giá cao nhất châu Âu hiện tại.

Cầu thủ gieo sầu cho Leverkusen là ai

Trên sân Aviva ở Dublin rạng sáng 23/5 (giờ Hà Nội), Ademola Lookman trở thành cơn ác mộng với Bayer Leverkusen.

Alonso và Leverkusen nhận bài học đắt giá

Thất bại 0-3 trước Atalanta ở chung kết Europa League là liều thuốc đắng cần thiết với một Bayer Leverkusen ngập trong lời tung hô trước đó.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm