Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn HLV sáng giá bị Gasperini đánh bại

Thuyền trưởng Gian Piero Gasperini vô địch Europa League một cách xứng đáng sau khi vượt qua những HLV được đánh giá cao nhất châu Âu hiện tại.

Gian Piero Gasperini anh 1

Rạng sáng 23/5 (giờ Hà Nội), HLV Gasperini trở thành chiến lược gia đầu tiên ở châu Âu mùa này khiến Xabi Alonso ôm hận, khi Atalanta đánh bại Bayer Leverkusen 3-0. Nhà cầm quân người Italy có màn trình diễn xuất sắc về mặt chiến thuật lẫn tinh thần thi đấu.

Gian Piero Gasperini anh 2

HLV 66 tuổi cho thấy khả năng chiến thuật bậc thầy, cũng như kế hoạch xây dựng lực lượng và đọc trận đấu hoàn hảo. Ông khiến HLV Alonso không thể thi triển lối chơi đặc trưng của Leverkusen như thường lệ. Đại diện nước Đức trải qua trận đấu tệ nhất của họ mùa này.

Gian Piero Gasperini anh 3

Tuy nhiên, Alonso không phải HLV tài năng duy nhất ôm hận trước "Don Gasperini" mùa này. Ruben Amorim và Jurgen Klopp, hai chiến lược gia được săn đón hàng đầu trên thị trường chuyển nhượng vào lúc này, cũng có những thất bại toàn diện trước Atalanta tại Europa League.

Gian Piero Gasperini anh 4

Ở vòng 16 đội, Atalanta của Gasperini chạm trán Sporting CP, "một Leverkusen phiên bản khác" của bóng đá Bồ Đào Nha. Dưới bàn tay dẫn dắt của Amorim, Sporting CP vô địch Bồ Đào Nha với 90 điểm (một kỷ lục) sau 34 vòng.

Gian Piero Gasperini anh 5

CLB thủ đô Bồ Đào Nha sở hữu phong độ ấn tượng, cùng lối chơi tấn công áp đảo. Chính vì thế, HLV Amorim được nhiều CLB lớn ở châu Âu săn đón. Tuy nhiên, trong cả hai lượt đấu ở vòng 16 đội Europa League, Sporting CP không thể thi triển lối chơi như thường lệ. Họ bị cầm hòa 1-1 ở trận lượt đi tại Bồ Đào Nha, sau đó để thua 1-2 trên đất Italy lượt về.

Gian Piero Gasperini anh 6

Tại tứ kết, Atalanta của Gasperini đánh bại Liverpool. Trong đó, trận thắng 3-0 ngay tại Anfield của đại diện Italy được Guardian xem như "một trong những kết quả khó tin nhất mùa này". Liverpool vốn được đánh giá cao hơn hẳn Atalanta về lực lượng lẫn kinh nghiệm thi đấu.

Gian Piero Gasperini anh 7

Anfield cũng là pháo đài vững chắc của Liverpool, chính vì thế, việc một đội bóng như Atalanta thắng tới 3-0 tại đây được xem như cú sốc lớn. HLV Gasperini góp phần lớn phá hỏng bữa tiệc ngày chia tay của Klopp.

Alonso và Leverkusen nhận bài học đắt giá

Thất bại 0-3 trước Atalanta ở chung kết Europa League là liều thuốc đắng cần thiết với một Bayer Leverkusen ngập trong lời tung hô trước đó.

Cầu thủ gieo sầu cho Leverkusen là ai

Trên sân Aviva ở Dublin rạng sáng 23/5 (giờ Hà Nội), Ademola Lookman trở thành cơn ác mộng với Bayer Leverkusen.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm