Việt Nam có bản quyền World Cup 2022
Tối 26/10, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) công bố sở hữu độc quyền bản quyền truyền thông World Cup 2022.
27 kết quả phù hợp
Tối 26/10, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) công bố sở hữu độc quyền bản quyền truyền thông World Cup 2022.
Theo BLV kỳ cựu Ngô Quang Tùng, đơn vị sở hữu bản quyền World Cup nghiên cứu rất kỹ từng thị trường trước khi đưa ra giá bán. Vì thế, việc trả giá là rất khó.
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa công bố 48 website có dấu hiệu vi phạm pháp luật tính đến hết quý III.
Chủ tịch kiêm CEO của Infront Sports & Media vốn là cháu trai của cựu Chủ tịch FIFA, ông Sepp Blatter. Doanh nghiệp này hiện sở hữu bản quyền của nhiều sự kiện thể thao quan trọng.
Nhiều quốc gia trên thế giới có bản quyền phát sóng World Cup 2022 trong bối cảnh chưa đơn vị nào tại Việt Nam đứng ra đem giải đấu về với khán giả cả nước.
BLV Quang Huy tin rằng đơn vị sở hữu bản quyền World Cup 2022 biết người dân Việt Nam yêu bóng đá nên đẩy giá lên cao.
Đối tác của FIFA tăng giá sau bốn năm khiến bản quyền World Cup 2022 ở riêng Việt Nam tăng lên 15 triệu USD (hơn 350 tỷ đồng) so với giải đấu năm 2018.
Ngoài Infront Sport & Media, Việt Nam từng làm việc với nhiều doanh nghiệp khác như Dentsu Alpha và MP & Silva để đưa bản quyền phát sóng World Cup về nước.
HTV đã ký hợp đồng chia sẻ “sóng sạch” World Cup 2018 từ VTV, không có logo, quảng cáo. Từ đó đài này có thể chủ động khai thác nội dung theo ý của mình.
VTV công bố mức giá quảng cáo cao kỷ lục cho World Cup. Để quảng cáo tại trận chung kết, doanh nghiệp phải trả số tiền 500 triệu đồng cho 30 giây, và 250 triệu đồng cho 10 giây.
Đến chiều 10/6, VTV đã đồng ý chia sẻ bản quyền World Cup 2018 với các đơn vị là Viettel, FPT và VNPT.
Nhiều doanh nghiệp, cửa hàng "ăn theo" cơn sốt bóng đá đã thở phào nhẹ nhõm khi doanh thu sắp tới có thể tăng gấp 20 lần so với ngày thường.
Từ những thỏa thuận đem về rất ít lợi nhuận, bản quyền phát sóng World Cup trở thành một con gà đẻ trứng vàng từ thời cố chủ tịch FIFA Joao Havelange.
VTV đồng ý chia sẻ bản quyền World Cup 2018 cho HTV để khai thác. Nhưng cả hai nhà đài đều phải chờ sự đồng ý của FIFA mới thực hiện được điều này.
Đại diện Vingroup cho biết nhận được lời mời của VTV, doanh nghiệp quyết định tài trợ kinh phí 5 triệu USD mua bản quyền World Cup mà không nhận bất cứ quyền lợi nào.
Đại diện Viettel nói với Zing.vn rằng nhà mạng này đã hợp tác cùng VTV mua bản quyền phát sóng World Cup 2018. Tổng giá trị thương vụ khoảng 14 - 15 triệu USD.
Sau khi Việt Nam chính thức có bản quyền phát sóng World Cup 2018, thông tin về doanh nghiệp đã tài trợ VTV 5 triệu USD được tiết lộ đó chính là Tập đoàn Vingroup.
Trưởng ban thư ký biên tập VTV cho biết nhà đài vẫn đang chờ đợi đối tác Infront Sports & Media chốt về thương vụ mua bán bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam.
Ban đầu, Infront Sports & Media là công ty marketing thể thao của Thụy Sĩ. Năm 2015, tập đoàn của tỷ phú giàu nhất Trung Quốc mua lại đơn vị này từ tay một doanh nghiệp Anh.
Lãnh đạo một tập đoàn lớn của Việt Nam cho biết đơn vị này đã tài trợ 5 triệu USD cho VTV để mua bản quyền World Cup 2018 mà không nhận bất cứ quyền lợi nào.