Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Tùng: 'Bản quyền World Cup là món hàng đặc biệt'

Theo BLV kỳ cựu Ngô Quang Tùng, đơn vị sở hữu bản quyền World Cup nghiên cứu rất kỹ từng thị trường trước khi đưa ra giá bán. Vì thế, việc trả giá là rất khó.

Nhà đài Việt Nam sẽ phải bỏ ra 15 triệu USD để sở hữu bản quyền World Cup.

"Câu chuyện bản quyền World Cup thực tế là vấn đề kinh doanh và bản quyền World Cup là một món hàng đặc biệt. Nó thường được định giá dựa trên GDP và mức độ quan tâm của người dân từng nước. Do người dân Việt Nam yêu bóng đá, giá bản quyền sẽ cao hơn một số nước khác", BLV Quang Tùng chia sẻ với Zing.

Giá bản quyền ở mỗi nước là khác nhau. Hiện tại, các quốc gia Đông Nam Á đã sở hữu bản quyền World Cup 2022 có Brunei, Campuchia, Indonesia, Malaysia và Philippines. Mức giá ở các nước này không được tiết lộ và nó cũng dựa vào mức độ cuồng nhiệt của người dân.

Infront Sports & Media, đơn vị sở hữu bản quyền World Cup 2022, ra giá 15 triệu USD (khoảng 350 tỷ đồng) cho thị trường Việt Nam.

"Cách đây 10 năm, tôi từng làm việc với một đơn vị bán bản quyền. Họ khẳng định rằng đã nghiên cứu rất kỹ thị trường và đưa ra một con số, không thay đổi. Ví dụ, ở Thái Lan, trước đây chỉ True Vision đứng ra mua bản quyền Premier League. Phía Premier League đưa ra 50 triệu USD, dưới con số này thì không bàn nữa và True Vision phải chấp nhận", BLV Quang Tùng tiết lộ.

Nếu có nhiều nhà đài cạnh tranh, chủ sở hữu bản quyền sẽ đưa ra một mức giá hợp lý để đấu thầu. Khi đó, giá bản quyền có thể giảm xuống. Tuy nhiên, theo BLV Quang Tùng, ở Việt Nam, chỉ VTV đủ năng lực để đàm phán mua bản quyền, với sự hỗ trợ từ một doanh nghiệp lớn.

Theo tìm hiểu của Zing, thông tin về bản quyền ở Việt Nam có thể được công bố vào chiều tối 21/10.

Những siêu phẩm đá phạt trong lịch sử World Cup Ronaldinho, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Toni Kroos cùng nhiều danh thủ khác đã để lại dấu ấn trong lịch sử các kỳ World Cup bằng những cú đá phạt trực tiếp đẳng cấp.

Messi: 'Tôi may mắn khi dự World Cup ở tuổi 35'

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Lionel Messi chia sẻ quan điểm về việc được tham dự World Cup 2022 cùng tuyển Argentina.

Người đưa Iran tới World Cup được giới thiệu cho VFF

Ông Dragan Skocic, người Croatia, là một trong các ứng viên thay thế cho HLV Park Hang-seo ở tuyển Việt Nam.

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm