Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia và Đài Loan muốn hoãn play-off vòng loại Asian Cup

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) và Đài Loan (Trung Quốc, CFTA) cùng đề xuất hoãn lịch thi đấu vòng play-off trước vòng loại thứ ba Asian Cup 2023 lên AFC.

Nỗ lực xin lùi lịch thi đấu vòng play-off cho vòng loại thứ ba Asian Cup 2023 được PSSI và CFTA thực hiện do ảnh hưởng của dịch Covid-19 ở cả Indonesia lẫn Đài Loan (Trung Quốc). Theo lịch thi đấu ban đầu, trận lượt đi và lượt về giữa hai đội tuyển sẽ diễn ra vào các ngày 7/9 và 12/10, nhưng có khả năng bị lùi lại đến giữa tháng 10.

"Chúng tôi đã thống nhất với CFTA. PSSI đề xuất hoãn trận lượt đi vào tháng 9 sang tháng 10 với Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC)", Tổng thư ký PSSI Yunus Nusi chia sẻ trên Bola.

indonesia vs dai loan anh 1

Tuyển Indonesia (áo trắng) chưa thể hội quân, buộc phải đề xuất hoãn trận play-off cho vòng loại thứ ba Asian Cup 2023. Ảnh: Quang Thịnh.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, cả hai quốc gia đều áp dụng quy tắc về thời gian cách ly đối với người nước ngoài. Thời gian cách ly bắt buộc ở Indonesia là 8 ngày và ở Đài Loan là 14 ngày. Điều này gây khó khăn cho các hoạt động bóng đá của hai liên đoàn.

Hiện tại, "Đại bàng Garuda" vẫn chưa thể hội quân để chuẩn bị cho loạt trận play-off. HLV Shin Tae-yong đang cách ly ở Hàn Quốc, dự kiến 18/8 mới có thể trở lại Indonesia. PSSI thậm chí chưa thể chốt địa điểm tập trung do lo ngại tình hình dịch bệnh ở thủ đô Jakarta.

Ở vòng play-off, Indonesia sẽ cạnh tranh với Đài Loan trong khi Campuchia đấu Guam ở cặp đấu còn lại. Hai đội thắng sẽ đi tiếp tới vòng loại thứ ba Asian Cup 2023.

Vòng loại này có 24 đội, hiện đã xác định 22 cái tên, trong đó có 5 đội Đông Nam Á là Philippines, Malaysia, Thái Lan, Singapore và Myanmar.

HLV Park nói gì về lối đá bạo lực của tuyển Indonesia? Huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam đã dặn các cầu thủ làm sao để không bị thiệt trong những pha va chạm với cầu thủ Indonesia.

Cầu thủ nhập tịch 37 tuổi xin được lên tuyển Indonesia

Trung vệ Otavio Dutra muốn gây ấn tượng với HLV Shin Tae-yong để hy vọng trở lại cống hiến cho đội tuyển Indonesia.

Ba trợ lý người Hàn Quốc bất ngờ rút khỏi tuyển Indonesia

Các trợ lý Kim Hae-woon, Kim Woo-jae và Lee Jae-hong không còn đồng hành với HLV Shin Tae-yong ở đội tuyển quốc gia Indonesia do có mâu thuẫn nội bộ.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm