Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ nhập tịch 37 tuổi xin được lên tuyển Indonesia

Trung vệ Otavio Dutra muốn gây ấn tượng với HLV Shin Tae-yong để hy vọng trở lại cống hiến cho đội tuyển Indonesia.

"Tôi muốn trở lại khoác áo đội tuyển Indonesia. Tôi tin khoảnh khắc được gọi từ đội tuyển quốc gia Indonesia sẽ lại đến. Dù đã 37 tuổi, tôi vẫn cảm thấy cơ thể vẫn như tuổi 25, hy vọng huấn luyện viên Shin Tae-yong nhìn thấy nỗ lực của tôi", trung vệ Otavio Dutra chia sẻ trên trang chủ Persija Jakarta.

Otavio sẽ bước sang tuổi 38 vào tháng 11. Dù biết những cầu thủ nhập tịch và lớn tuổi không nằm trong kế hoạch của HLV Shin Tae-yong, lão tướng gốc Brazil vẫn muốn chơi cho tuyển Indonesia. Trung vệ cao 1,9 m nhập quốc tịch Indonesia năm 2019, từng thi đấu 2 trận cho "Đại bàng Garuda" ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 dưới thời HLV Simon McMenemy.

otavio dutra anh 1

Otavio Dutra vẫn muốn chơi cho tuyển Indonesia dù sắp 38 tuổi. Ảnh: Getty.

Cả hai trận gặp Malaysia và tuyển Việt Nam, Dutra rất nỗ lực, nhưng không thể giúp đội nhà có điểm. Tuyển Indonesia toàn thua với tỷ số 0-2 và 1-3. Khi Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) sa thải HLV Simon McMenemy và mời về HLV Shin Tae-yong, những cầu thủ nhập tịch như Otavio cũng không còn được trọng dụng.

Thay vào đó, chiến lược gia người Hàn trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ trung, người bản địa hoặc có gốc gác Indonesia thi đấu ở nước ngoài. Đội bóng xứ vạn đảo với lứa thế hệ mới tuy không thắng được trận nào trong những lượt cuối vòng loại thứ hai World Cup 2022, nhưng vẫn để lại ấn tượng nhờ lối đá sáng tạo và tinh thần thi đấu máu lửa.

Otavio Dutra tin phong độ ở cấp CLB là lý do để anh hy vọng. Anh từng giúp Persipura Jayapura và Bhayangkara vô địch Liga 1 trong 2 mùa giải gần nhất. Còn năm nay, Otavio đầu quân cho Persija Jakarta, đội bóng được đánh giá là một trong những ứng viên vô địch Liga 1 2021/22.

Theo Bola, trung vệ gốc Brazil quyết tâm gây ấn tượng với HLV Shin Tae-yong bằng cách duy trì phong độ đỉnh cao. Anh tập luyện nghiêm túc, duy trì chế độ ăn uống và nghỉ ngơi thường xuyên để giữ gìn vóc dáng.

"Thể chất của tôi vẫn tốt. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ để có thể nhận được cuộc gọi từ đội tuyển quốc gia Indonesia một lần nữa, hy vọng huấn luyện viên Shin Tae-yong nhìn thấy nỗ lực của tôi", Otavio lạc quan.

Đội tuyển Indonesia sẽ hội quân trong tháng 8 để chuẩn bị cho loạt trận play-offs vòng loại Asian Cup 2023. Thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ đối đầu với tuyển Đài Loan (Trung Quốc) theo thể thức hai lượt vào ngày 7/9 và ngày 12/10. PSSI giao cho chiến lược gia người Hàn nhiệm vụ buộc phải thắng để góp mặt tại vòng loại thứ ba Asian Cup 2023.

Highlights Malaysia 1-2 Việt Nam: Quế Ngọc Hải ghi bàn quyết định Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo bảo vệ ngôi đầu bảng sau chiến thắng vất vả trước Malaysia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đêm 11/6.

Con trai út HLV Shin Tae-yong trở thành cầu thủ chuyên nghiệp

Shin Jae-hyuk, con trai thứ hai của HLV Shin Tae-yong vừa gia nhập CLB Ansan Greeners để thi đấu tại K-League 2.

Tuyển Indonesia sẽ tập trung đầu tháng 8

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) và huấn luyện viên Shin Tae-yong đã thống nhất kế hoạch chuẩn bị cho loạt trận play-off vòng loại thứ ba Asian Cup 2023.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm