Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Thịnh có thể tiếp tục thi đấu ở V.League 2021

Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh có thể thi đấu từ vòng 13 V.League 2021 cho CLB TP.HCM khi giải đấu trở lại vào ngày 12/2/2022.

Hoàng Thịnh sẽ hết hạn kỷ luật vào ngày 31/12/2021 theo quyết định kỷ luật số 95 của Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam ban hành ngày 24/3. Khi đó, tiền vệ 29 tuổi chắc chắn nghỉ hết mùa giải V.League 2021.

Tuy nhiên, mới đây, LĐBĐ Việt Nam (VFF) chấp thuận dời V.League 2021 sang tháng 2/2022 theo dự kiến kế hoạch của VPF. Điều đó có nghĩa là cầu thủ của CLB TP.HCM có thể trở lại thi đấu.

Hoang Thinh tro lai V.League 2021 anh 1

Hùng Dũng (trái) cũng có thể tiếp tục mùa giải 2021 cùng Hoàng Thịnh. Ảnh: Quang Thịnh.

Bởi lẽ theo quyết định trên, án phạt của Ban kỷ luật VFF chỉ mang tính thời gian (9 tháng) chứ không dựa theo mùa giải. Cựu tuyển thủ Việt Nam có lẽ cũng không nghĩ mình có thể chơi nốt mùa giải 2021.

Ngoài án kỷ luật 9 tháng cấm thi đấu, Hoàng Thịnh còn phải đóng 40 triệu đồng tiền phạt và bồi hoàn chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương cho Đỗ Hùng Dũng theo điểm a khoản 4 Điều 39.

Hoàng Thịnh đã có pha vào bóng nguy hiểm khiến Hùng Dũng gãy chân phải vào ngày 23/3 trong trận đấu giữa CLB TP.HCM với CLB Hà Nội trên sân Thống Nhất ở vòng 5 V.League 2021.

Sau khi rời sân vì lãnh tấm thẻ đỏ của trọng tài Vũ Nguyên Vũ, Hoàng Thịnh đã đến bệnh viện thăm Hùng Dũng. Cầu thủ của Hà Nội cũng tha thứ cho đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Lúc này, Hùng Dũng đang tập phục hồi ở Trung tâm Đào tạo trẻ PVF tại Hưng Yên. Tiền vệ sinh năm 1993 có thể đi lại bình thường, nhưng cần thêm thời gian mới có thể trở lại với bóng đá.

Trao đổi với Zing, HLV Alexandre Polking cho rằng án phạt 9 tháng với Hoàng Thịnh là quá nặng. "9 tháng là khoảng thời gian dài và mùa bóng đã kết thúc, đó là án phạt nặng", ông nói.

Dẫu vậy ở vòng thứ 13, HLV Polking nhiều khả năng có sự phục vụ của Hoàng Thịnh. Đội bóng của ông đang cần 3 điểm trước Bình Dương để vươn lên nhóm 6 đội dẫn đầu dù hy vọng còn lại là khá ít.

Phản ứng của 2 HLV về pha bóng của Hoàng Thịnh Ông Chu Đình Nghiêm và HLV Alexandre Polking đều tỏ ra tiếc nuối khi Hùng Dũng bị gãy chân sau pha vào bóng của Hoàng Thịnh.

Bạo lực V.League đằng sau chiếc thẻ vàng của trọng tài

Nếu Đỗ Hùng Dũng không bị gãy chân, Ngô Hoàng Thịnh chỉ phải nhận thẻ vàng. Bạo lực sân cỏ V.League nảy mầm có phần không nhỏ từ nhận định của trọng tài.

'Vắng Hoàng Thịnh là mất mát lớn của CLB TP.HCM'

Ông Alexandre Polking, huấn luyện viên trưởng CLB TP.HCM, bày tỏ sự tiếc nuối khi không có tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh trước trận gặp HAGL.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm