Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển futsal Việt Nam đặt mục tiêu ra sao ở World Cup?

Trước lần thứ 2 dự vòng chung kết futsal World Cup trong sự nghiệp, đội trưởng Trần Văn Vũ đặt mục tiêu giúp tuyển futsal Việt Nam vượt qua vòng bảng.

Trong đội hình tuyển futsal Việt Nam, Văn Vũ là một trong 4 cầu thủ từng dự vòng chung kết (VCK) futsal World Cup 2016, bên cạnh Lê Quốc Nam, Nguyễn Minh Trí và Phạm Đức Hòa. Nhiều năm qua, anh vẫn giữ vai trò là trụ cột của tuyển futsal Việt Nam.

Hôm 12/8, Văn Vũ có buổi chia sẻ với báo giới về tình hình chuẩn bị của tuyển futsal Việt Nam trước khi sang châu Âu để tập huấn và thi đấu tại VCK futsal World Cup 2021.

tuyen futsal viet nam anh 1

Đội trưởng Văn Vũ (thứ 2 từ phải sang) rất lạc quan trước thềm VCK futsal World Cup 2021. Ảnh: VFF.

Mục tiêu rõ ràng

“Sau khi giành vé đến VCK futsal World Cup, cả đội có thời gian nghỉ ngơi. Sau khi trở lại, cải thiện thể lực là yếu tố hàng đầu được đặt ra trong giai đoạn này. Hiện tại, chúng tôi đạt được khoảng 70-80% thể lực. Phong độ của Vũ và cả đội đang rất tốt trước VCK sắp tới”, đội trưởng Văn Vũ chia sẻ.

Anh nói thêm: “Tuyển futsal Việt Nam đang có 1 HLV thể lực mới từ Tây Ban Nha với nhiều kinh nghiệm. Anh ấy sẽ giúp chúng tôi cải thiện sức mạnh và tốc độ để chống lại các đối thủ mạnh. Tuyển futsal Việt Nam sẽ mang lại những điều mới mẻ”.

Tại VCK World Cup 2021, tuyển futsal Việt Nam nằm cùng bảng với Brazil, Panama và CH Czech. Theo luật của FIFA, 2 đội đầu bảng cùng 4 đội hạng 3 có thành tích tốt sẽ giành vé vào vòng knock-out. Khi trình độ của Brazil và CH Czech là vượt trội, tuyển futsal Việt Nam đặt mục tiêu cụ thể là đánh bại Panama.

"Để tranh tài với Brazil, Panama, CH Czech đội đã tập luyện về thể lực cùng yếu tố sức mạnh. Sau đó, cả đội phải cải thiện yếu tố tốc độ để có thể thi đấu tốt hơn", Văn Vũ nói.

"Chúng tôi sẽ cố gắng đạt thành tích như năm 2016 là vào đến vòng 16 đội. Để đạt được điều đó, trong mỗi buổi tập, toàn đội luôn duy trì sự tập trung. Nếu duy trì được các yếu tố phong độ, thể lực, chúng tôi hoàn toàn tự tin giành được chiếc vé vào vòng 16 đội", Văn Vũ tự tin.

Không chỉ vậy, trong một buổi phỏng vấn với Zing, Nguyễn Minh Trí, đương kim Quả bóng Vàng futsal Việt Nam còn muốn cùng đồng đội đi xa hơn cột mốc vòng 16 đội. Rõ ràng, tuyển futsal Việt Nam đang có sự tự tin rất cao. Họ cũng đã thể hiện phong độ tốt trong cuộc đấu play-off với Lebanon để giành vé đến Lithuania.

tuyen futsal viet nam anh 2

Tuyển futsal Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha trước khi tranh tài ở VCK futsal World Cup 2021. Ảnh: VFF.

Chuẩn bị cho màn "tất tay"

Ngay sau khi biết kết quả chia bảng tại VCK futsal World Cup 2021, HLV Phạm Minh Giang khẳng định với Zing rằng tuyển futsal Việt Nam sẽ phải chiến thắng Panama. Bên cạnh đó, ông và các học trò sẽ nỗ lực thi đấu trước Brazil và CH Czech.

Vì vậy, bên cạnh những bài tập để cải thiện thể lực, tốc độ, tuyển futsal Việt Nam phải chuẩn bị các phương án chiến thuật khác nhau.

HLV Minh Giang cho biết: "Trong 20 ngày tập luyện tại TP.HCM, ban huấn luyện đã triển khai các bài tập chiến thuật chung cho đội như tấn công, tấn công thoát pressing, phòng ngự, phòng ngự ít người và Power-play (thay thủ môn bằng một cầu thủ và dồn lên tấn công)”.

“Tại Hà Nội, cả đội sẽ ôn lại các chiến thuật chung đã tập trước đó. Chúng tôi sẽ tập thêm mảng tấn công Powerplay và phòng ngự Powerplay. Ngoài ra, chúng tôi cũng tổ chức thêm các minigame để cầu thủ quen với cường độ thi đấu cao", HLV Minh Giang nói thêm.

Ngoài ra, chiến lược gia này cũng phân tích kỹ các đối thủ. Ông nói: “BHL đã thu thập dữ liệu về các đối thủ. Brazil và CH Czech là những đội bóng rất mạnh nên chúng ta sẽ tranh suất với Panama. Panama đang thi đấu nhiều thông qua các giải giao hữu. BHL sẽ phân tích, rút kinh nghiệm và đưa ra các đấu pháp hợp lý để đạt kết quả cao nhất”.

Ngày 25/8, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn. Tuyển futsal Việt Nam tham dự giải futsal tứ hùng tại đây cùng các đối thủ Nhật Bản, Guatemala và chủ nhà Tây Ban Nha.

Kết thúc giải, tuyển futsal Việt Nam sẽ có thêm một trận giao hữu, dự kiến gặp CLB Cordoba đến từ giải futsal Tây Ban Nha vào ngày 3/9, trước khi di chuyển sang Lithuania để bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho vòng chung kết futsal World Cup 2021.

Nếu không có gì thay đổi, trong thời gian tập huấn trước thềm VCK futsal World Cup 2021 tại Lithuania, tuyển futsal Việt Nam có thêm trận giao hữu mang tính tổng duyệt với tuyển futsal Morocco. Trận đấu này dự kiến diễn ra vào ngày 6/9.

Trưởng đoàn tuyển futsal Việt Nam, ông Trần Anh Tú hy vọng đội sẽ bắt nhịp được với tốc độ và lối chơi hiện đại của futsal thế giới khi các đối thủ ở giải tứ hùng đều có trình độ cao. Bên cạnh đó, tuyển futsal Việt Nam sẽ có cơ hội để chuẩn bị tốt về thể lực và tinh thần cũng như làm quen với múi giờ châu Âu.

Văn Vũ: 'Rèn thể lực để kèm cầu thủ Brazil ở Futsal World Cup' Trần Văn Vũ, đội trưởng tuyển futsal Việt Nam, cho rằng thể lực, sức mạnh là những yếu tố quan trọng để có thể đối đầu Brazil hay CH Czech ở vòng chung kết futsal World Cup 2021.

Tuyển futsal Việt Nam bước vào giai đoạn quan trọng trước World Cup

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã di chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội để bước vào giai đoạn tập luyện then chốt trước thềm vòng chung kết futsal World Cup 2021.

Tuyển futsal Việt Nam thay đổi nhân sự dự World Cup

Ngay trước khi bước vào đợt tập huấn chuẩn bị cho vòng chung kết futsal World Cup 2021, HLV Phạm Minh Giang đã thực hiện một sự thay đổi.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm