Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia triệu tập đại sứ TQ về vụ ném xác thuyền viên xuống biển

Truyền thông Hàn Quốc trước đó đưa tin thuyền viên Indonesia trên các tàu này cho biết họ đã bị ép buộc làm việc trong điều kiện khắc nghiệt.

Indonesia hôm 7/5 yêu cầu Trung Quốc giải thích về việc an táng các thuyền viên Indonesia trên các tàu cá Trung Quốc, trong bối cảnh họ được cho là đã bị ngược đãi, theo Nikkei Asian Review.

Tổng cộng 3 thuyền viên Indonesia đã qua đời khi các tàu này đang ở Thái Bình Dương, 2 người vào tháng 12 và một người vào tháng 3, và thi thể họ bị ném xuống biển, theo thông cáo từ Bộ Ngoại giao Indonesia.

Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi đã triệu tập đại sứ Trung Quốc để bày tỏ sự quan ngại của Jakarta.

indonesia yeu cau giai thich vu nem xac thuyen vien xuong bien anh 1

Một tàu cá Trung Quốc ở Biển Đông. Ảnh: Reuters.

Người chỉ huy đội tàu này cho biết các thuyền viên phải được an táng trên biển vì họ chết do một bệnh truyền nhiễm, và quá trình này tuân theo các quy định hàng hải quốc tế.

Vụ việc được đưa ra ánh sáng sau khi truyền thông Hàn Quốc đưa tin thuyền viên Indonesia trên các tàu cho biết họ đã bị ép buộc làm việc trong điều kiện khắc nghiệt.

Hai tàu ban đầu có hơn 40 thuyền viên Indonesia. Một số người đã lên bờ khi các tàu cập cảng Busan ở Hàn Quốc vào cuối tháng 4, khi vấn đề được phát hiện. Một thuyền viên đã chết vì viêm phổi tại bệnh viện ở Busan vào ngày 27/4.

Các tàu được cho là đã trở lại hoạt động với khoảng 20 thuyền viên người Indonesia. Số còn lại đang được đưa về nước, theo Bộ Ngoại giao Indonesia.

Indonesia yêu cầu làm rõ vụ 4 công dân tử vong trên tàu Trung Quốc

Indonesia triệu hồi đại sứ của Trung Quốc, yêu cầu làm rõ cái chết của 4 thuyền viên là công dân Indonesia trên một tàu cá mang cờ của Trung Quốc.

Dân Indonesia đua nhau tắm nắng vì tin bức xạ diệt được virus corona

Người dân tại Indonesia đang tìm cách tắm nắng càng nhiều càng tốt, với niềm hy vọng thiếu cơ sở rằng tia bức xạ sẽ ngăn ngừa lây nhiễm virus corona.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm