Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia thua cách biệt 2 bàn trước Iraq

Indonesia có màn trình diễn tổng thể tương đối ổn nhưng chịu thua với tỷ số 1-3 trước một Iraq vượt trội hơn ở trận ra quân bảng D Asian Cup 2023 tối 15/1 (giờ Hà Nội).

Highlights Indonesia 1-3 Iraq: Không có bất ngờ Tuyển Indonesia thua Iraq với cách biệt 2 bàn ở trận ra quân bảng D Asian Cup 2023 tối 15/1 (giờ Hà Nội).

Iraq gây sức ép ngay từ đầu, cầm bóng tới 70% thời lượng trong 15 phút đầu. Song, Indonesia có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Ferdinan sút trúng xà ngang ở phút thứ 5. Tới phút 12, bóng một lần nữa trúng xà ngang, nhưng lần này làm rung chuyển khung thành Indonesia.

Đẳng cấp vượt trội giúp Iraq tạo ra sức ép mạnh mẽ. Trong thế trận như thế, họ nhanh chóng có bàn vượt lên dẫn trước. Phút 17, Mohanad Ali thoát xuống thoải mái và tung cú sút chính diện làm tung lưới thủ thành Ernando Ari, mở tỷ số trận đấu.

Thể hình và thể lực vượt trội là khác biệt rất lớn giữa hai đội tuyển. Các cầu thủ Iraq dễ dàng thắng trong các pha tranh chấp tay đôi hay đua tốc độ, qua đó khiến hàng thủ "The Garuda" liên tục bị đặt vào thế chống đỡ vất vả.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút 37. Từ một pha bóng mất tập trung của hàng thủ Iraq, Sayuri lao đi với tốc độ như tên lửa bên cánh phải. Anh xâu kim hậu vệ đối phương trước khi tung đường chuyền như đặt để Ferdinan ghi bàn gỡ hòa trong thế trống trải không ai kèm.

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

Sau khi có bàn gỡ, các cầu thủ Indonesia chơi tự tin. Thế nhưng, tuyển Iraq tăng cường sức ép mạnh mẽ ở những phút bù giờ hiệp một. Sau một loạt pha dứt điểm, thủ thành Ari cản được bóng nhưng bất lực trước cú đá bồi của Osama Rashid ở phút 45+7.

HLV Tae-yong phàn nàn về tình huống việt vị của các cầu thủ Iraq nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài vẫn công nhận bàn thắng. Hiệp một khép lại với lợi thế 2-1 tạm nghiêng về Iraq, song Indonesia cũng có 45 phút đáng khen.

Sau giờ nghỉ, Iraq tiếp tục duy trì sức ép lớn và đưa được bóng vào lưới Indonesia ở phút 50. Tuy nhiên, công nghệ bắt việt vị bán tự động xác định các cầu thủ Iraq đã đứng dưới hậu vệ cuối cùng của Indonesia trước tình huống phối hợp ghi bàn nên pha lập công không được tính.

Những diễn biến sau đó cho thấy Indonesia thi đấu nỗ lực trong khâu phòng ngự và tận dụng thời cơ phản công. Dù vậy, thể lực thua thiệt khiến Indonesia thất thế trong các pha tranh chấp. Họ buộc phải thực hiện nhiều pha phạm lỗi nhằm hạn chế sức mạnh của đối thủ.

Tuy nhiên, điều đó không giúp các học trò của HLV Tae-yong có thế trận tốt hơn. Ngược lại, họ tiếp tục vào lưới nhặt bóng. Phút 75, từ một tranh chấp trên không, Rizky Ridho bị Aymen Hussein hạ gục. Bóng bật ra ngay tầm chân và tiền đạo này tung cú volley ghi bàn thứ 3 cho Iraq.

Có được cách biệt an toàn, Iraq chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhằm dưỡng sức trước cuộc chạm trán quan trọng với Nhật Bản. Indonesia bất lực trong việc tiếp cận khung thành Iraq và chấp nhận thua với tỷ số 1-3.

Lượt trận tiếp theo, Indonesia đối đầu tuyển Việt Nam vào lúc 21h30 ngày 19/1 (giờ Hà Nội). Đây là cơ hội để một trong hai đại diện Đông Nam Á có chiến thắng đầu tay ở Asian Cup năm nay.

Văn Trường: Việt Nam và Indonesia quá hiểu nhau

Tiền vệ trẻ Nguyễn Văn Trường thận trọng trước Indonesia, đối thủ sắp tới của đội tuyển Việt Nam tại bảng D VCK Asian Cup 2023.

Thống kê đáng lo của bóng đá Đông Nam Á trước Asian Cup

Các đội tuyển Đông Nam Á không biết thắng trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Trong đó, tuyển Indonesia thua cả 3 trận giao hữu.

Xác suất tuyển Việt Nam vô địch Asian Cup 2023

Tập thể của HLV Philippe Troussier có xác suất vô địch giải đấu tại Qatar cao hơn các đội Đông Nam Á khác như Thái Lan hay Indonesia.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm