Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống kê đáng lo của bóng đá Đông Nam Á trước Asian Cup

Các đội tuyển Đông Nam Á không biết thắng trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Trong đó, tuyển Indonesia thua cả 3 trận giao hữu.

Đội bóng của HLV Philippe Troussier không có màn chạy đà tốt trước thềm Asian Cup 2023. Tuyển Việt Nam thất bại 1-2 trước Kyrgyzstan. Tính rộng ra, "Những chiến binh sao vàng" thua 5 trong 6 trận gần nhất. HLV Troussier gặp áp lực lớn do tuyển Việt Nam chưa định hình được lối chơi.

Cùng thời điểm, Indonesia thua đậm Iran với tỷ số 0-5. Đây là trận thứ 5 liên tiếp Indonesia không thắng. Trước đó, "The Garuda" để thua Iraq 1-5, thua Lybia hai trận liền (0-4 và 1-2) và bị Philippines cầm hòa 1-1 đáng thất vọng.

Với những gì thể hiện, Indonesia và Việt Nam được cho khó tạo nên bất ngờ ở bảng D khi Nhật Bản và Iraq tỏ ra vượt trội hơn hẳn.

Dong Nam A anh 1

Thành tích 4 đội Đông Nam Á trong quá trình chuẩn bị trước Asian Cup 2023. Ảnh: Asean Football.

Tuyển Thái Lan chuẩn bị cho Asian Cup 2023 bằng trận thua thảm 0-5 trước Nhật Bản, trong ngày ra mắt của HLV Masatada Ishii. 5 trận gần nhất, đội bóng xứ chùa vàng chỉ thắng duy nhất 1 trận trước Singapore và có trận thua 0-8 trước Gruzia.

Thái Lan đang trải qua giai đoạn bất ổn khi mới thay HLV trưởng. Ekanit Panya, một trong số những cầu thủ được kỳ vọng nhất, gây phẫn nộ trong nước khi xin rút khỏi đội hình "Voi chiến".

Ngoài ra, hai trụ cột Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda chấn thương nên bị gạch tên. Ở Asian Cup 2023, tuyển Thái Lan nằm chung bảng với Kyrgyzstan, Oman và Saudi Arabia.

Malaysia cũng không thể thắng, nhưng có sự chuẩn bị tốt nhất trong số 4 đội Đông Nam Á dự Asian Cup. Hôm 9/1, "Bầy hổ" gây ấn tượng khi hòa Syria, đối thủ xếp hơn 39 bậc trên BXH FIFA, với tỷ số 2-2 trong trận giao hữu.

Tại vòng loại World Cup 2026, Malaysia là đội duy nhất toàn thắng ở khu vực Đông Nam Á. Malaysia lần lượt đánh bại Kyrgyzstan 4-3 và Đài Bắc Trung Hoa 1-0 để độc chiếm bảng D.

Malaysia đang đạt phong độ cao và hứa hẹn có thể mang tới bất ngờ ở VCK Asian Cup lần này. Họ nằm ở bảng E, đối đầu với Hàn Quốc, Jordan và Bahrain.

Asian Cup không phải nơi để Son Heung-min dạo chơi

Ngay ở giai đoạn đỉnh cao nhất sự nghiệp, tiền đạo của Tottenham Hotspur cũng không thành công trong việc giúp Hàn Quốc giải cơn khát vô địch châu Á.

Vì sao Nhật Bản quyết vô địch Asian Cup 2023

Chức vô địch châu Á cấp ĐTQG sẽ giúp bóng đá Nhật Bản tạo ra bước ngoặt phát triển mới.

Truyền thông châu Á nói gì khi Việt Nam thua Kyrgyzstan

Đội bóng của HLV Philippe Troussier không có màn chạy đà tốt trước thềm Asian Cup 2023.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm