Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác suất tuyển Việt Nam vô địch Asian Cup 2023

Tập thể của HLV Philippe Troussier có xác suất vô địch giải đấu tại Qatar cao hơn các đội Đông Nam Á khác như Thái Lan hay Indonesia.

Tuyển Việt Nam đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023.

Mô hình thống kê từ Opta chỉ ra tuyển Việt Nam có 0,5% xác suất vô địch Asian Cup 2023, xếp thứ 17 trong số 24 đội tham dự giải. Tỷ lệ này của tuyển Việt Nam nhỉnh hơn Thái Lan (0,4%).

Cả hai đội tuyển Malaysia và Indonesia có cùng xác suất vô địch ở mức 0,2%, đứng áp chót trong số 24 đội tham dự giải. Tuyển Hong Kong (Trung Quốc) bị đánh giá thấp nhất giải đấu, với chỉ 0,1% cơ hội đăng quang.

Tuyển Nhật Bản là đội được đánh giá cao nhất, với 24,6% cơ hội vô địch. Thầy trò HLV Hajime Moriyasu sở hữu phong độ ấn tượng kể từ World Cup 2022, cùng dàn cầu thủ danh tiếng từ châu Âu.

Tuyển Hàn Quốc được đánh giá cao thứ hai, với 14,3% cơ hội vô địch. Lần gần nhất đội bóng xứ kim chi lên ngôi ở giải đấu cấp châu lục là vào năm 1960.

Các đội tuyển xếp phía sau lần lượt là Iran (11,2%), Australia (10,7%) và Saudi Arabia (10,6%). Qatar dù đang là đương kim vô địch giải đấu nhưng sa sút khá nhiều và với lực lượng hiện tại, nước chủ nhà Asian Cup 2023 chỉ được đánh giá có 9,8% cơ hội vô địch.

Mô hình thống kê của Opta được máy tính tổng hợp và tính toán, dựa trên tình hình lực lượng, lịch thi đấu cũng như thành tích thi đấu các của đội tuyển tham dự giải đấu.

Đội vô địch châu Á năm nay nhận 5 triệu USD, đúng bằng con số Qatar có được ở kỳ Asian Cup 2019. Giải đấu của AFC khởi tranh từ ngày 12/1 và kết thúc vào ngày 10/2.

Bí ẩn vụ tuyển thủ Thái Lan rút khỏi Asian Cup 2023

Ngay cả Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) hay truyền thông nước này chưa thể liên lạc trực tiếp với Ekanit Panya về quyết định không dự Asian Cup 2023.

Lương Benzema giảm 20 lần nếu rời Saudi Arabia

Chân sút người Pháp nhận được đề nghị từ giải Nhà nghề Mỹ (MLS) trong bối cảnh tương lai của anh tại Al Ittihad không chắc chắn.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm