Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia bắt nghi phạm khủng bố ở thủ đô

Cảnh sát Indonesia vừa bắt giữ các nghi phạm khủng bố tại thủ đô nhưng loại trừ các suy đoán về kế hoạch tổ chức một vụ tấn công như ở Paris.

Lực lượng an ninh được triển khai ở thủ đô Jakarta, Indonesia hôm 23/12. Ảnh: AP>

Cảnh sát Indonesia hôm nay cho biết họ đã bắt giữ hai nghi phạm, trong đó có một người Ngô Duy Nhĩ, bị cáo buộc liên quan đến một vụ tấn công tự sát có tổ chức nhân dịp năm mới ở thủ đô Jakarta. Nghi phạm người Indonesia tên là Arif Hodayatullah, bị bắt ở gần thủ đô Jakarta khi đang lái xe mà không có giấy phép.

Theo AFP, cảnh sát tìm thấy một số tài liệu về chế tạo bom bên trong xe của y. Đội chống khủng bố đã đột kích nhà tên này ở tỉnh Tây Java. Tại đây, họ đồng thời bắt giữ nghi phạm người Ngô Duy Nhĩ, tên Alli, tịch thu một chiếc áo gắn bom và tài liệu lắp ráp thiết bị nổ.

Theo một nguồn tin cảnh sát, Alli có thể là một tay chế tạo bom và được chọn để thực hiện cuộc tấn công tự sát. Hodayatullah nói với cảnh sát rằng y được một người đàn ông tên Bahrunnaim chỉ đạo. Tên này là một chiến binh ở Syria, có nhiệm vụ trợ giúp người Indonesia có mong muốn gia nhập IS.

Trước đó, lực lượng an ninh Indonesia đã bắt giữ các tay súng nghi là thành viên của tổ chức cực đoan ở tỉnh Đông Java, Tây Java và Đông Java. An ninh được siết chặt trên cả nước sau khi cảnh sát nước này chặn đứng các âm mưu tấn công.

Giới chức nước này thông báo triển khai hơn 150.000 nhân viên an ninh để bảo vệ nhà thờ và địa điểm công cộng trong thành phố trong dịp Giáng sinh và năm mới. Lực lượng an ninh duy trì mức báo động nguy cơ khủng bố cao nhất từ ngày 24/12 đến ngày 2/1 để ngăn chặn các cuộc tấn công từ phần tử cực đoan.

IS âm mưu lập nhà nước Hồi giáo ở Indonesia

Australia cảnh báo Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang đẩy mạnh sự hiện diện ở Indonesia nhằm hiện thực hóa tham vọng thành lập một thể chế Hồi giáo tại đây.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm